Thể lực đang là vấn đề mà cả Novak Djokovic và Tomas Berdych lo ngại trước trận tứ kết.

03:50 Thứ tư 12/07/2017

TinTheThao.com.vnThể lực đang là vấn đề mà cả Novak Djokovic và Tomas Berdych lo ngại trước trận tứ kết.

20141115-video-atp-world-tour-finals-2014-djokovic-vs-berdych-1

 Djokovic thắng Berdych ở 25/27 lần đối đầu. Ảnh: Internet.

Djokovic chính là tay vợt gặp bất lợi khá lớn vì lịch thi đấu Wimbledon bị đảo lộn. Vì cuộc đối đầu giữa Nadal và Muller (ngày 10/7) kết thúc khi trời đã quá muộn, Ban tổ chức buộc phải dời lại trận đấu cuối cùng thuộc vòng bốn giữa Djokovic và Mannarino sang tối ngày 11/7. Djokovic đã thi đấu ấn tượng để thắng trắng 3-0.

Nói Djokovic bất lợi là bởi anh được nghỉ ít hơn các tay vợt khác gần 1 ngày. Khi cuộc chơi đã vào hồi nước rút, thể lực luôn là một vấn đề rất cần kíp. Đặc biệt là với Nole khi anh đang quyết tâm săn đuổi danh hiệu Grand Slam đầu tiên sau hơn 1 năm trắng tay.

Trong khi đó đối thủ của Djokovic là Tomas Berdych cũng có những nỗi lo riêng. Berdych mới trải qua cuộc marathon nghẹt thở trước Dominic Thiem với chiến thắng chung cuộc 3-2. Từng lọt vào chung kết Wimbledon 2010, Berdych đang rất quyết tâm lặp lại kỳ tích đó nhưng anh năm nay đã 32 tuổi, và những trận đấu dài hơi như với Thiem vừa qua sẽ bào mòn đáng kể sức lực của tay vợt CH Séc.

Lịch sử đối đầu không ủng hộ Berdych lần này bởi anh chỉ mới thắng được 2 trong 27 lần chạm trán Djokovic. Kể từ Wimbledon 2013 đến nay Berdych đã thua 12 trận liên tiếp trước Djokovic. Sẽ thật khó để mong chờ một cú sốc tối nay ở All England Club.

Một trận đấu cũng rất đáng được chờ đợi trong ngày thi đấu thứ 10 là cuộc chạm trán giữa Gilles Muller và Marin Cilic. Trên đà hưng phấn sau khi hạ Nadal, Muller hứa hẹn sẽ tạo nên một cú sốc nữa trước nhà vô địch US Open 2014.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 03:50 12/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục