Tứ kết Davis Cup: Tuyển Đức gây sốc

09:46 Thứ bảy 05/04/2014

Bị đánh giá thấp hơn Pháp rất nhiều nhưng bằng sự lạnh lùng ở những thời khắc quyết định, các tay vợt còn khá vô danh vẫn mang về lợi thế dẫn trước 2-0 cho tuyển Đức.

1. Nhật Bản 0-2 CH Czech

Địa điểm thi đấu: Tokyo, Nhật Bản

Mặt sân: cứng (trong nhà)

Nhận trách nhiệm ra sân thi đấu ở trận đánh đơn đầu tiên cho ĐKVĐ CH Czech, lão tướng Radek Stepanek được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Tatsuma Ito (hạng 146 ATP).
Thực tế cho thấy, dù bất ngờ thất bại ở set 1 song bản lĩnh cùng đẳng cấp đã giúp Stepanek vượt qua đàn em người Nhật Bản với tỷ số 3-1 (6-7; 7-6; 6-1; 7-5).
Tiếp bước Stepanek, Lukas Rosol giúp CH Czech vươn lên dẫn 2-0 sau khi đánh bại một gương mặt khác của nước chủ nhà là Taro Daniel. Tuy nhiên, Rosol cũng phải mướt mồ hôi mới có thể giành được phần thắng 3-2 (6-4; 6-4; 3-6; 4-6; 6-2) trước sự quật cường của tay vợt người Nhật. Việc CH Czech áp đảo ở cặp tứ kết này là điều không khó dự đoán bởi tương quan lực lượng giữa 2 đội quá chênh lệch (các tay vợt trong thành phần đội tuyển Nhật Bản đều nằm ngoài top 100 thế giới).

2. Pháp 0-2 Đức

Địa điểm thi đấu: Nancy, Pháp

Mặt sân: cứng (trong nhà)

So với Đức, Pháp có thành tích vượt trội tại Davis Cup (Đức giành tổng cộng 3 chức vô địch trong khi con số đó với Pháp là 9). Trên BXH ATP, Julien Benneteau (áo xanh) cũng đang hơn Tobias Kamke tới 46 bậc. Tuy nhiên, không phải lúc nào tay vợt được đánh giá cao hơn cũng giành phần thắng.
Bằng chứng là ở trận đánh đơn đầu tiên, Kamke hoàn toàn áp đảo Benneteau dù phải chơi trên đất khách. Sau 2 giờ 41 phút, tay vợt người Đức giành chiến thắng 3-0 (7-6; 6-3; 6-2) và anh hoàn toàn xứng đáng nhận được cái ôm thật chặt từ đội trưởng Carsten Arriens.
Jo-Wilfried Tsonga được kỳ vọng sẽ giúp Pháp lấy lại thế cân bằng bởi chỉ phải chạm trán tay vợt chưa được nhiều người biết đến Peter Gojowzyk ( hạng 119 ATP). Nhưng rồi anh lại gây thất vọng...
Chất thép Đức ở những thời khắc quyết định, 3 loạt tie-break, đã giúp Gojowzyk tạo nên cơn địa chấn tại Jean Weille. Chiến thắng 3-2 (5-7; 7-6; 3-6; 7-6; 8-6) trước Tsonga của tay vợt 24 tuổi đã mang về lợi thế dẫn 2-0 cho tuyển Đức. Đây có thể xem là bất ngờ lớn nhất ở loạt trận tứ kết đầu tiên.
Bởi tuyển Pháp với những cái tên rất đỗi quen thuộc: Michael Llodra, Julien Benneteau, Gael Monfils, Jo-Wilfried Tsonga được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các gương mặt vô danh bên kia chiến tuyến.

3. Italia 1-0 Vương quốc Anh

Địa điểm thi đấu: Naples, Italia

Mặt sân: đất nện (ngoài trời)

Được thi đấu trên mặt sân đất nện sở trường cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, Fabio Fognini không gặp quá nhiều khó khăn khi chạm trán tay vợt vô danh người Anh, James Ward (hạng 161 ATP).
Chiến thắng 3-1 (6-4; 2-6; 6-4; 6-1) của Fognini giúp tuyển Italia tạm vượt lên dẫn Vương quốc Anh với tỷ số 1-0.
Ra sân với nhiệm vụ gỡ hòa cho tuyển Vương quốc Anh, Andy Murray chơi đầy quyết tâm dù đôi lúc anh bị chấn thương lưng hành hạ. Tay vợt vừa tụt xuống hạng 8 thế giới giành chiến thắng 6-4 ở set 1 trước Andreas Seppi. Khi tỷ số đang là 5-5 ở set 2 thì trời bất ngờ đổ mưa nên trận đấu đã buộc phải tạm hoãn sang ngày hôm sau.

4. Thụy Sỹ 1-1 Kazakhstan

Địa điểm thi đấu: Geneva, Thụy Sỹ

Mặt sân: cứng (trong nhà)

Với sự góp mặt của 2 tay vợt trong top 4 thế giới là Roger Federer và Stanislas Wawrinka, ĐT Thụy Sỹ được đánh giá cực cao tại Davis Cup năm nay.
Tuy nhiên, cú sốc lớn nhất trong ngày thi đấu đầu tiên đã xảy ra khi ĐKVĐ Australian Open, Wawrinka bất ngờ gục ngã 1-3 (6-7; 2-6; 6-3; 6-7) trước tay vợt hạng 64 thế giới, Andrey Golubev.
Rất may cho tuyển Thụy Sỹ là họ vẫn còn đó một Roger Federer đầy bản lĩnh và đẳng cấp. Tàu tốc hành thắng dễ 3-0 (6-4; 6-4; 6-2) trước Mikhail Kukushkin để đưa loạt trận về thế cân bằng 1-1.
Loạt trận tiếp theo của vòng tứ kết Davis Cup sẽ diễn ra vào ngày 6/4.
Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục