Tứ kết bóng đá Nữ: Nhật Bản hạ gục Brazil 2-0

07:32 Thứ bảy 04/08/2012

ĐT nữ Nhật Bản đã có màn trình diễn đỉnh cao khi đối đầu với Brazil. Trong trận đấu tối qua, các cô gái tới từ xứ sở hoa anh đào triển khai một lối chơi vô cùng hợp lý và xứng đáng giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

ĐT nữ Nhật Bản đã hạ Brazil bằng chiến thuật vô cùng hợp lý

ĐT nữ Brazil là những người nhập cuộc tốt hơn trong trận đấu tối qua. Các đòn phủ đầu sấm sét của đội bóng áo vàng xanh khiến khung thành của Nhật Bản rung chuyển trong những phút đầu.

Tuy nhiên, thế lấn lướt của ĐT nữ Brazil chỉ duy trì trong khoảng 15 phút. Nhật Bản sau đó xiết chặt đội hình rồi tung ra những đường phản công sắc lẹm. Tới phút 27, Brazil đã sập bẫy trước lối chơi khôn ngoan của đại diện châu Á. Nhận đường chọc khe từ đồng đội, Yuki Ogimi dũng mãnh băng xuống hạ thủ môn Andreia bằng cú tỉa bóng vào góc xa.

Bàn thắng trên khiến các nữ cầu thủ Brazil trở nên nóng vội. Trong khi đó, Nhật Bản tiếp tục bình tĩnh triển khai lối đá chặt chẽ trên phần sân nhà. Họ dùng số đông chia cắt Cristiane với Marta. Kết quả là những đường lên bóng của đội quân vàng xanh trở nên manh mún và thiếu sáng tạo.

Quá mải mê tấn công, Brazil tiếp tục trúng phải đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 73, Shinobu Ohno nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản sau tình huống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm đẳng cấp. Chung cuộc đại diện châu Á giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Đối thủ của Nhật Bản ở vòng bán kết là ĐT nữ Pháp. Các cô gái tới từ xứ sở rượu vang đã làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Thụy Điển. Sau 18 phút bóng lăn, lưới của thủ môn Bouhaddi bên phía ĐT nữ Pháp đã rung lên sau cú dứt điểm của Nilla Fischer. Tuy nhiên, bàn thua đó không đánh gục được ý chí các học trò HLV Bruno Bini. Ngược lại, nó trở thành động lực để các cô gái áo lam tiến lên phía trước và lội ngược dòng 2-1.

Tại một trận tứ kết khác, các nữ cầu thủ Mỹ dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước New Zealand. 2 bàn thắng mà Abby Wambach và Sydney Leroux ghi được dù chưa phản ánh hết thế trận áp đảo, nhưng cũng đủ để đưa các cô gái Mỹ tiến vào vòng bán kết gặp láng giềng Canada.

Trong trận đấu muộn nhất của vòng tứ kết môn bóng đá nữ Olympic London 2012, Canada đánh bại chủ nhà Liên Hiệp Anh nhờ tận dụng tốt tình huống cố định. Đầu tiên, Filigno mở tỷ số ngay từ phút 12, với cú đá nối tuyệt vời sau tình huống phạt góc. Đến giữa hiệp 1, cách biệt được nhân đôi khi Sinclair thực hiện pha đá phạt đẹp mắt làm tung lưới đối phương. Trái ngược với giai đoạn vòng bảng, Liên Hiệp Anh thi đấu bế tắc và gần như không tạo ra được cơ hội rõ ràng nào. Thất bại chung cuộc 0-2 khiến các cô gái chủ nhà phải nhường chiếc vé đi tiếp cho một Canada bản lĩnh hơn.

Kết quả cụ thể

Pháp - Thụy Điển: 2-1
Mỹ - New Zealand: 2-0
Brazil - Nhật Bản: 0-2
Liên hiệp Anh - Canada: 0-2

Linh Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục