Từ chuyện David Moyes: Muốn có sao “bự”, M.U phải chịu chơi!

11:40 Thứ tư 07/08/2013

Dù là một trong những đội bóng ồn ào nhất trên thị truyền chuyển nhượng nhưng vẫn chưa có một ngôi sao lớn nào cập bến Old Trafford. Từ những Thiago Alcantara, Cesc Fabregas…đến Strootman cũng từ chối Manchester United. Đó thực sự là tín hiệu không vui đối với NHM Manchester United. Có lẽ hệ lụy ấy bắt nguồn từ việc David Moyes kế nhiệm Sir Alex Ferguson?

Trong một danh sách dài đầy rẫy những ngôi sao lớn thì David Moyes chỉ mới mua được một cầu thủ vô danh là Guiller Varela với giá chưa đến 2 triệu bảng. Trong khi đó BLĐ Manchester United tuyên bố chắc nịch là sẽ cung cấp tiền cho David Moyes mua sắm, để ông có được những ngôi sao cần thiết mà xây dựng một bộ khung ưng ý nhất cho mùa giải mới. Tuy nhiên, ông vẫn chưa thể giúp Manchester United có được một ngôi sao lớn nào trong kì chuyển nhượng.

David Moyes cần quyết đoán hơn trong việc mua cầu thủ. Ảnh: Internet

Việc tại vị ở Everton và tiếp quản chiếc ghế nóng ở Manchester United là một sự khác biệt quá lớn. Và chắc chắn kế hoạch và chiến lược mua sắm cũng phải khác nhau. Mọi thứ đang diễn ra trên thị trường chuyển nhượng cho thấy David Moyes chưa quen với cách chuyển nhượng ở Manchester United. Ông không có được “một sự dứt điểm lạnh lùng” như Sir Alex Ferguson. Khi ông đã “vồ” hụt Thiago và Strootman. Và Thiago cũng thừa nhận chỉ được Manchester United quan tâm nhưng không thể hiện việc muốn sở hữu anh như Bayern Munich, vì vậy Thiago đã chọn B.M.

Đó là sự thiếu quyết đoán của David Moyes, mặc dù ông đang rất cần một tiền vệ đẳng cấp để dẫn dắt lối chơi cho Manchester United. Giá của Thiago và Strootman cũng hoàn toàn nằm trong khả năng của Manchester United? Có thể David Moyes mới tới, ông không dám mạo hiểm. Tuy nhiên, Pellegrini đang thay đổi Man City từ những bản hợp đồng mới. Và hầu hết những HLV khi tiếp quản các đội bóng lớn thường mua sắm những ngôi sao để phát huy sở trường của mình. Thiết nghĩ David Moyes cũng cần phải như vậy.

Thêm một điều đáng chú ý nữa, đó là “giá trị” của David Moyes? Ông không thể nào sánh với Sir Alex Ferguson. Và ông cũng chưa có một thành công nào đáng để thuyết phục các ngôi sao đến Manchester United. Với những gì đang diễn ra thì tiền và sức hút của HLV là cái đích để cho các ngôi sao chấp nhận đến. Ở B.M, dù đang “thừa” tiền vệ nhưng Thiago theo tiếng gọi của Pep mà đến. Napoli cũng nhờ tiền bán Cavani để qua mặt Arsenal trong vụ Higuain, khi chịu trả giá cao hơn rất nhiều. Còn Pellegrini có tài nhưng tiền Man.City là thứ yếu để thu hút các ngôi sao. PSG, Monaco cũng vậy.

Bây giờ, Old Trafford không còn “ông già gân” Sir Alex Ferguson để thu hút các ngôi sao lớn từ những chiến tích vĩ đại. Còn với tân HLV David Moyes, sau những năm tháng bình yên ở Everton sẽ rất khó để ông tạo ra được sức hút các ngôi sao lớn đến Old Trafford trong mùa hè này. Đó là lý do mà Manchester United cần phải chấp nhận “chịu chơi” nếu muốn có sao “bự” trong kì chuyển nhượng mùa hè này.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục