Từ chối bắt tay Evra: Suarez bị các sếp "đì"

17:46 Thứ hai 13/02/2012

Có mơ Luis Suarez (Liverpool) cũng không nghĩ đến việc anh sẽ bị cả "người nhà" chỉ trích sau khi từ chối bắt tay Patrice Evra (Man United).

Cả GĐĐH Ian Ayre và HLV Kenny Dalglish đều không tiếc lời trách cứ Suarez sau khi anh có hành động không đẹp với Evra lúc làm thủ tục ra sân. Chân sút người Uruguay đã không giữ lời hứa với các sếp khi vào phút chót nhất quyết bắt tay với Evra. Suarez thậm chí còn vùng vằng khi Evra chủ động giữ tay anh đòi bắt.

Suarez ngay sau trận đã chủ động gửi lời xin lỗi NHM vì hành động không đẹp với Evra. Tuy nhiên sự hối lỗi muộn màng của cựu tiền đạo Ajax cũng không giúp anh tránh được cái nhìn thiếu thiện cảm từ những người trực tiếp quản lý mình.

GĐĐH Ian Ayre tỏ ra rất thất vọng khi Suarez từ chối bắt tay Evra: “Chúng tôi thực sự thất vọng khi Suarez không bắt tay với Evra. Cậu ấy đã không làm đúng những gì đã hứa với lãnh đạo đội. Không ai chấp nhận được những hành vi như vậy”.

Suarez đã tự chuốc họa khi từ chối bắt tay với Evra

King Kenny cũng sốc không kém khi biết được cậu học trò cưng đã thất hứa. “Tôi chẳng biết nói gì khi nghe các cầu thủ thuật lại chuyện đó. Với tôi, kỷ luật bao giờ cũng là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Các cầu thủ phải có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh của đội bóng. Với tư cách cá nhân, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến CĐV thay cho Suarez”, HLV Dalglish ngậm ngùi trước báo giới.

Cái bắt tay trước trận vốn là chuyện rất bình thường trong bóng đá. Nó cho thấy bạn và đối thủ dù có thù địch thế nào chăng nữa thì cũng nên hoàn tất thủ tục tối thiểu này rồi hãy tính đến chuyện ăn thua đủ trên sân. Nếu Suarez chịu bắt tay với Evra, có lẽ anh sẽ xóa nhòa được những chỉ trích và nhận được ánh mắt thiện cảm hơn từ CĐV hai bên.

Không phủ nhận, Suarez đã thể hiện được vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Liverpool. Tuy nhiên, The Kop cũng rất muốn bảo vệ hình ảnh hào nhoáng của mình và nếu vụ Suarez-Evra không có dấu hiệu sụt giảm, sẽ có một người phải hy sinh và đó chính là chân sút “lắm tài, nhiều tật” người Uruguay.

GĐĐH Gordon Taylor khẳng định FA sẽ nhảy vào cuộc trong trường hợp những cuộc đấu đá giữa cầu thủ tiếp tục bị đẩy lên cao trong thời gian tới. FA sẽ không nới lỏng luật và các cầu thủ phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Thủ tục trước trận chưa biết chừng còn được đưa vào làm chế tài trong mỗi trận đấu bóng.
Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục