Trước vòng 17 Ligue 1: Ngôi đầu cho PSG?

07:08 Thứ sáu 05/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận hòa tai hại trước Lille khiến PSG bỏ lỡ thời cơ cướp ngôi đầu bảng của Marseille. Nhưng lượt trận này, thầy trò HLV Blanc hoàn toàn có thể lần đầu tiên ở mùa giải vươn lên ngôi đầu bảng, ít nhất là trong 24h, bởi Marseille là đội đá trễ nhất vòng 17.


PSG có quyền tiếc nuối với trận hòa 1-1 trước chủ nhà Lille. Đó là trận đấu mà họ ghi bàn trước nhờ công của Edinson Cavani và kiểm soát bóng vượt trội sau đó. Bàn gỡ của Lille chỉ đến nhờ  tình huống phản lưới nhà của thủ môn Sirigu.

PSG hiện chỉ kém Marseille có 1 điểm. Và chiến thắng là mục tiêu duy nhất mà họ đặt ra khi tiếp Nantes trên sân nhà. Nantes sau giai đoạn thăng hoa đã sa sút với 3 trận liền không biết đến mùi chiến thắng. Nếu PSG giành trọn 3 điểm trước Nantes, họ sẽ gây áp lực cực lớn cho Marseille trong lần tiếp Metz trên sân nhà.

Đội bóng của HLV Marcelo Bielsa đang gặp không ít vấn đề. Họ thường chơi hay hơn đối thủ, nhưng lại không thể giành trọn 3 điểm. Chân sút chủ lực Gignac không cho thấy sự nhạy bén như đầu mùa nữa. Dấu hỏi về bản lĩnh trong cuộc đua đường dài của Marseille lại được đặt ra. Dường như một đội hình không có chiều sâu cùng kinh nghiệm ít ỏi là lí do khiến Marseille sa sút.

Dù sao, khi được chơi trên sân nhà, Marseille hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước Metz - đội đang xếp thứ 12 trên BXH với 19 điểm. Một hàng thủ yếu đuối như Metz là cơ hội để Gignac cùng các đồng đội tìm lại sự tự tin.

Cuộc chiến top 4 Ligue hiện cũng đầy gay cấn khi Bordeaux, Rennes, Saint-Étienne, Lyon vẫn đang bám đuổi nhau từng điểm số 1. Và vòng này, họ chỉ gặp những đội bóng vừa phải.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 17, Monaco sẽ có chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn của Toulouse. Giới chuyên môn đánh giá khá cao khả năng giành điểm, thậm chí là chiến thắng của chủ nhà bởi đội hình của đội khách thiếu chiều sâu nhưng lại phải thi đấu với lịch thi đấu dày đặt.

Lịch thi đấu vòng 17 Ligue 1

Ngày 6/12

02h30: Toulouse - Monaco
23h00: Paris SG - Nantes

Ngày 7/12

02h00
Rennes - Montpellier
St.Etienne - Bastia
Caen - Nice
Bordeaux - Lorient
Evian - Lyon

23h00
Reims - Guingamp
Lens - Lille

Ngày 8/12

03h00, Marseille - Metz
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục