Trước siêu kinh điển, Federer hồi tưởng về ký ức năm xưa với Nadal

13:38 Chủ nhật 02/04/2017

TinTheThao.com.vnKý ức về trận chung kết Miami 2005 vẫn còn vẹn nguyên với Federer.

federer_2017_indianwells_34

 Ký ức về cuộc ngược dòng năm 2005 vẫn vẹn nguyên với Federer. Ảnh: Internet.

Rạng sáng 5/4, giải quần vợt Indian Wells sẽ khép lại bằng cuộc chiến đáng được chờ đợi giữa Federer và Nadal - hai tay vợt đang có phong độ ấn tượng nhất kể từ đầu giải. Đã 6 năm trôi qua Federer và Nadal mới lại hội ngộ ở Miami, và đây là lần đầu kể từ năm 2005 họ mới gặp nhau ở chung kết giải này.

Còn nhớ ở trận chiến cách đây 12 năm, khi giải đấu vẫn còn theo thể thức 5 ván thắng 3, Federer với phong độ đỉnh cao xuất sắc đánh bại Nadal sau năm ván nghẹt thở 2-6, 6-7(4), 7-6(5), 6-3, 6-1 để giành chức vô địch. 

Đã hơn một thập kỷ trôi qua nhưng ký ức về cuộc ngược dòng kinh điển vẫn còn in đậm trong lòng Federer. Anh nói: "Chúng tôi đã có một năm 2005 không tưởng, đầy phấn khích cùng những trận đấu rất kịch tính. Trận đấu cuối cùng trong năm đó thậm chí là trận đấu bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi, thật lòng mà nói. Tôi không nhớ chúng tôi đã chơi trong bao lâu ở trận đấu đó, có thể là hơn 4 tiếng, giao trả bóng liên tục, tôi đã phải tập trung cực kỳ cao độ...

...Tôi vẫn nhớ rằng bài học từ ngày hôm đó là học cách chiến đấu thực sự trong mỗi trận đấu. Và rồi từ đó trở đi tôi đã mạnh mẽ hơn rất nhiều, cho người ta thấy tôi có thể làm được. Chỉ có đối thủ lớn nhất trong cuộc đời của tôi mới có thể làm được điều đó. Đối đầu với Rafa luôn rất đặc biệt.”

Federer hiện đang yếu thế hơn Nadal nếu xét về tỷ số đối đầu. Trong 36 lần gặp nhau Federer mới chỉ thắng Nadal có 13 trận. Tuy nhiên điều quan trọng là trong năm nay "tàu tốc hành" đã giành hai chiến thắng liên tiếp trước Nadal, bao gồm trận chung kết Australian Open và vòng 1/16 của Indian Wells.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:40 02/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục