Trung vệ Chí Công thề lấy lại danh dự trên mạng xã hội

08:00 Thứ năm 01/01/1970

(TinTheThao.com.vn) - Cựu trung vệ ĐTQG Việt Nam đang thi đấu cho CLB XSKT Cần Thơ không phục án phạt “treo giò” 5 trận và phạt 15 triệu đồng của BTC V-League và thề sẽ lấy lại danh dự trên MXH.

Chí Công (áo xanh, giữa) thề lấy lại danh dự trên trang cá nhân của mình. Trong ảnh, trọng tài Duy Lân (áo đen) bắt trận Sài Gòn - Cần Thơ. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngày 23-8. Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định số 388/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật đối với cầu thủ Trần Chí Công (XSKT Cần Thơ), phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 5 trận kế tiếp do có hành vi xúc phạm danh dự và đe dọa trọng tài trong trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Than Quảng Ninh tại lượt trận thứ 22, ngày 21-8-2016 trên SVĐ Cần Thơ.

Án phạt nặng này buộc Chí Công ngồi ngoài hết 4 trận cuối của V-League 2016 và 1 trận của mùa 2017. Nhiều bạn bè và người thân của trung vệ này đã chia sẻ thông tin trên trang cá nhân của anh. Đây không phải là lần đầu cầu thủ gốc Cần Thơ vi phạm nên Ban kỷ luật đã căn cứ vào “hồ sơ đen” và báo cáo của trọng tài để trừng phạt trung vệ sinh năm 1984.

Chí Công tuyên bố trên trang cá nhân: Tôi thề với mấy ông ban tổ chức có trời biết, đất biết và cầu thủ Than Quang Ninh và XSKT Cần Thơ biết. Mấy ông nghe lời người mấy ông nói mà phạt tôi như vậy là cầu thủ tôi không phục. Mình làm gì còn có người hâm mộ và khán giả biết, mấy ông không che giấu được lỗi mấy ông đâu. Tôi hứa với mấy ông tôi không làm chuyện này ra trong sạch thì tôi nghỉ đá bóng luôn. Tôi làm ra mấy ông không có bằng chứng mấy ông sai bồi thường danh dự và thiệt hại cho cầu thủ và CLB chúng tôi.”

Chí Công (áo xanh, xa) được trợ lý CLB Cần Thơ can ngăn sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: TTO.

Tình huống dẫn đến những phản ứng của trung vệ XSKT Cần Thơ là sau khi anh bị trọng tại Duy Lân truất quyền thi đấu bằng thẻ vàng thứ 2 vì Chí Công có va chạm với Bùi Văn Hiếu (cả Văn Hiếu cũng bị đuổi trong trường hợp này cũng vì thẻ vàng thứ 2). Sau đó, Chí Công không rời khỏi sân mà ngồi tại khu vực kỹ thuật để chờ trận đấu kết thúc hòng “nói chuyện” cho ra lẽ với trọng tài chính.

Trong sáng 23-8, ban kỷ luật đã gọi điện thoại xác minh với trọng tài Ngô Duy Lân về các tình tiết cụ thể. Trọng tài này đã xác nhận có tới hai lần bị cầu thủ Chí Công chửi thề tục tĩu trong và sau khi kết thúc trận đấu. Ngoài ra cầu thủ này còn đưa ra lời nói hăm dọa đến tính mạng trọng tài.

Quang Thịnh | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục