Trung Quốc có giải đấu triệu USD

08:16 Thứ bảy 11/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giám đốc điều hành Stacey Allaster của Hiệp hội quần vợt nữ thế giới (WTA) xác nhận sẽ có một giải đấu mới với giá trị tiền thưởng 2.15 triệu USD với tên gọi “Elite Trophy Zhuhai" diễn ra ở Trung Quốc từ năm 2015-2019. Đây là giải đấu thay thế cho Tournament of Champions được tổ chức ở Bulgaria từ năm 2009.

Được biết, giải đấu nói trên có hệ thống thi đấu giống với giải WTA Tour Championships, nhưng dành cho các tay vợt thứ hạng 9-20, kèm theo một người tham dự với suất đặc cách. Người ta thường ví von WTA Tour Championships là Champions League trong bóng đá thì WTA Tour Championships là giải Europa League.

Giám đốc điều hành Stacey Allaster

Theo Tennisworldusa, các tay vợt nữ tham dự giải sẽ tranh tài ở hai nội dung đơn và đôi nữ. Ở nội dung đơn nữ, thể thức thi đấu được chia làm 2 bảng và vòng tròn 1 lượt. Hai tay vợt đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết.

Như vậy, trong năm 2015 sẽ có 6 giải WTA diễn ra ở Trung Quốc, sau các giải Shenzhen tháng 1, Guangzhou (tháng 9), Wuhan (tháng 9) Beijing (tháng 10) và Tianjin (tháng 10). Hiện tại, các tay vợt nam đang thi đấu ở giải Thượng Hải Rolex Masters 2014.

Theo phân tích của giới chuyên môn, Trung Quốc đang ngày càng bành trướng sức mạnh của mình với quần vợt. Tất cả phải cám ơn niềm tự hào Li Na, tay vợt nữ của Trung Quốc đầu tiên giành được danh hiệu Grand Slam, khi thúc đẩy phong trào quần vợt nước nhà lên một tầm cao mới.

Năm ngoái, công ty tiếp thị thể thao Gemba cho biết 48% người dân Trung Quốc là fan của quần vợt dựa trên kết quả một cuộc khảo sát. Ngoài ra, công ty nghiên cứu thị trường Daxue Consulting cũng xem quần vợt là môn thể thao phổ biến thứ 3 ở Trung Quốc, sau bóng đá và bóng rổ.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục