TRỰC TIẾP HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trước trận đấu với ĐT Thái Lan

15:17 Thứ ba 04/06/2019

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp ĐT Thái Lan tại King's Cup, chiều nay HLV Park Hang-seo sẽ có phần trả lời với truyền thông.

+ Sự hòa nhập của các tân binh như Tuấn Anh, Văn Toản hay Văn Kiên?

+ HLV Park Hang-seo: Ở lần tập trung lần này, tôi gọi 5 cầu thủ lần đầu tiên góp mặt tại ĐT Việt Nam từ khi tôi làm huấn luyện viên trưởng. Do chỉ có hai ngày tập luyện, nên các cầu thủ chưa làm quen được các mảng miếng chiến thuật nhưng họ lại rất hòa đồng.

Tuấn Anh là cầu thủ tôi quan tâm từ lâu, khả năng ra sân ở trận đấu ngày mai của Tuấn Anh khoảng 80%.

TRỰC TIẾP HLV Park Hang-seo:

 

+ Cảm xúc của Quế Ngọc Hải khi tham dự giải đấu này?

+ Quế Ngọc Hải: Tôi và toàn đội rất là vui khi tham dự King's Cup, đây là giải đấu có truyền thống lâu đời. Những trận đấu sắp tới giúp chúng em có sự chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Chúng em đã gặp Thái lan khoảng 2, 3 trận, tôi nghĩ hiện tại ĐT Việt Nam không ngại đối thủ nào, tự tin vào chính bản thân, tập thể và khả năng của toàn đội dù rất tôn trọng họ.

Thông qua những giải đấu trước đó, ĐT Việt Nam đã chứng tỏ được sự tự tin, khát khao chiến thắng ở mọi trận đấu ở Asian Cup 2019 kể cả Nhật Bản hay Hàn Quốc.

+ ĐT Việt Nam có sợ Thái Lan không?

- HLV Park Hang-seo:  Chúng ta không đánh giá thấp Thái Lan, nhưng tại sao chúng ta lại sợ Thái Lan.

Dù có đối thủ nào đi nữa, chúng tôi sẽ chơi theo lối chơi của mình. Dù Nhật Bản, hay Hàn Quốc cũng vậy. Chúng tôi sẽ chơi theo tinh thần không có gì phải sợ cả, các cầu thủ chúng tôi cũng không có lý do gì phải sợ.

Thái Lan là đội mạnh, nhưng chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều mới trở thành nhà vô địch năm ngoái. Tôi và cầu thủ luôn rất nỗ lực.

Ở trận đấu ngày mai, chúng ta có thể thắng, hoặc thua nhưng phải chơi đúng năng lực để chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo.

+ Sự vắng mặt của Chanathip?

- HLV Park Hang-seo: Theo tôi nhớ, đây là cầu thủ mang áo số 18 rất tài năng, một cầu thủ nhiều người Việt biết đến. Tôi khẳng định có anh này (Chanathip - PV) hay không thì chúng tôi vẫn không thay đổi lối chơi, chúng tôi không nhất thiết phải phụ thuộc vào sự vắng mặt của một cầu thủ nào từ đối phương để thay đổi lối chơi cả.

TRỰC TIẾP HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trước trận đấu với ĐT Thái Lan - Bóng Đá

 

+ Quế Ngọc Hải:  Năm 2018 và đầu năm 2019, ĐT U23 và ĐT Việt Nam đã có những thành công vượt bậc. Những giải đó mang đến cho cầu thủ sự tự tin khi đối đầu với những đội bóng châu Á.  Thông qua những giải đấu tại King's Cup, đây là sự chuẩn bị rất tốt cho giải đấu tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

TRỰC TIẾP HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trước trận đấu với ĐT Thái Lan - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải đang rất tự tin.

+ BTC giải: Ông cảm thấy thế nào về ĐT Thái Lan?

- HLV Park Hang-seo: Trước khi bước vào buổi họp báo, tôii có đính chính nội dung, sự hiểu lầm của cơ quan ngôn luận từ nước bản địa.

Có một số tờ báo có nói rằng tôi không đánh giá cao giải đấu này trước khi sang Thái Lan. Tôi khẳng định câu này tôi không có nói.

King's Cup là giải đấu có truyền thống lâu đời của Thái Lan, có đóng góp lâu đời cho bóng đá châu Á. Tôi cũng từng tham dự King's Cup với tư cách cầu thủ nên rất tôn trọng giải King's Cup.

Trong buổi họp báo ở Việt Nam, tôi chỉ nói về những khó khăn khi tôi quyết định tham gia giải đấu này vì lịch thi đấu khá dài ở V-League, cũng như di chuyển từ Hà Nội sang Buriram. Tôi hy vọng những tờ báo sẽ đính chính nội dung này.

Thái Lan là đội bóng top đầu khu vực châu Á, đây là trận đấu rất bổ ích với ĐT Việt Nam. Ở trận đấu ngày mai, chúng tôi sẽ thi đấu với tư cách là đội bóng đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Tôi rất chờ đợi trận đấu với Thái Lan.

TRỰC TIẾP HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trước trận đấu với ĐT Thái Lan - Bóng Đá

 

TRỰC TIẾP HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trước trận đấu với ĐT Thái Lan - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ trả lời phỏng vấn.

HLV Remko Bicentini ngạc nhiên về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua và đánh giá King's Cup là một giải đấu chất lượng, những đội bóng tham dự đều rất mạnh, trong đó có ĐT Việt Nam.

TRỰC TIẾP HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trước trận đấu với ĐT Thái Lan - Bóng Đá

 HLV Remko Bicentini của ĐT Curacao.

TRỰC TIẾP HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trước trận đấu với ĐT Thái Lan - Bóng Đá

 ĐT Curacao, đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu.

3h15': ĐT Curacao sẽ có phần trả lời truyền thông đầu tiên, đây được coi là đội bóng "bí ẩn" và có vị thứ cao nhất trên bảng xếp hạng tại giải lần này nên cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ truyền thông.

Đội tuyển Curacao có rất nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở Hà Lan như đội trưởng Cuco Martina (Feyenoord, trị giá 2,5 triệu euro), Darryl Lachman (PEC, 750.000 euro)...

Vào lúc 15h30 chiều nay, HLV Park Hang-seo sẽ trả lời hợp báo với truyền thông các nước trước khi bước vào trận đấu gặp ĐT Thái Lan. Đây được coi là trận "siêu kinh điển" của Đông Nam Á, bởi đội nào giành thắng lợi sẽ chứng tỏ được vị thế số 1 của mình ở khu vực.

Suốt 20 năm vừa qua, ĐT Việt Nam mới chỉ đánh bại Thái Lan 2 lần. Trong đó chiến thắng gần nhất cũng đã cách đây 11 năm, khi đoàn quân của ông Calisto đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008.

Để giúp các học trò khỏi căng thẳng trước khi bước vào trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã cho cầu thủ xả trại.

Theo đó các học trò của thầy Park được di chuyển tự do, số ít cầu thủ đi mua sắm, nhóm cầu thủ khác ra hồ bơi và lên phòng tập Gym tại khách sạn.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo tập thể dục trong khuôn viên khách sạn, nơi ĐT Việt Nam đóng quân.

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

Ảnh: Đình Viên từ Buriram United

Viết Định | 14:55 04/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục