Trần Lê Duy Nhất đứng trước cơ hội lịch sử

07:58 Thứ sáu 07/09/2012

Ngày 6 tháng 9, tại Shah Alam, Selangor, vòng mở màn giải  Worldwide Holdings Selangor Masters với 67 gậy và điểm -5 giúp Trần Lê Duy Nhất mở toang cách cửa dẫn đến chiến thắng lịch sử của golf Việt Nam.

Duy Nhất tại giải Worldwide Holdings Selangor Masters. Ảnh: Asian Tour

Tay golf người Việt Nam duy nhất tại Asian Tour còn cách tay golf dẫn đầu Thaworn Wiratchant của Thái 1 gậy khi anh trở lại sân Kota Permai Golf and Country Club để hoàn thành 3 lỗ còn lại của vòng 1.

Duy Nhất bước vào vòng 2 với vị trí đồng hạng 2 cùng với tay golf người Mỹ, Jonathan Moore, Marcus Both và Kieran Pratt của Úc, cựu chiến binh Lu Wen-teh của Đài Loan và tay golf người Thái, Panuphol Pittayarat.

Anh thi đấu nổi bật ở vòng 2 với 7 điểm birdie và 2 bogey, đạt kết quả 68 gậy và vượt lên dẫn đầu. Anh chia sẻ: “Tôi chưa từng chơi tốt tại Asian Tour. Hy vọng lần này, điều tốt đẹp sẽ đến. Thật là ức chế nếu chơi không tốt vì Asian Tour chính là nơi các tay golf Châu Á kiếm tiền. Nếu bạn muốn tồn tại ở đây thì bạn phải chơi tốt tại Asian Tour.”

Duy Nhất không đủ điều kiện tại Q-School Châu Á năm nay và chỉ chơi tại các giải đấu được mời. Cho đến thời điểm này, thành tích tốt nhất của anh tại Asian Tour là đồng hạng 27 tại Cambodia. Vì thế anh quyết định tạm ngưng chơi golf vào mùa giải năm tới vì thành tích kém. Tuy nhiên, quyết định đó có thể thay đổi nếu như anh thắng giải lần này. Tay golf 22 tuổi tâm sự: “Tôi đang định tạm nghỉ để tham gia vài khóa tập huấn và giúp gia đình trong công việc kinh doanh. Đó cũng chỉ là một kế hoạch thôi vì đâu ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong 4 tháng cuối cùng của năm nay hay có khi là trong tuần này! Nhưng tôi đang cố gắng không nghĩ về điều đó. Tôi chỉ muốn nghĩ về nó như một buổi đi dạo trong công viên.”

Tay golf người Úc, Marcus Both, người đã có trong tay 2 danh hiệu Asian Tour, cũng đồng dẫn đầu với  Thaworn Wiratchant của Thái khi vòng đấu bị hoãn ngày hôm qua và đang lùi xuống vị trí thứ nhì khi vòng 2 kết thúc. Anh có vẻ hài lòng với điều kiện trên sân Kota Permai Golf and Country Club: “Green ở đây thật tuyệt vời. Chúng rất thật, chỉ hơi nhanh hơn ở Scotland và Thụy Sĩ một chút. Tôi đã chơi khá tốt, và tôi thích điều đó.”



 

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục