"Trai hư" Kyrgios trước cơ hội đoạt danh hiệu VĐV xuất sắc nhất năm

13:41 Thứ bảy 12/11/2016

TinTheThao.com.vnNgôi sao lắm tài nhiều tật Nick Kyrgios là 1 trong 4 cái tên được đề cử cho danh hiệu “VĐV Canberra xuất sắc nhất trong năm” 2016.

Japan_Open_Tennis_Nels

 Kyrgios là gã trai "lắm tài nhiều tật" của quần vợt Úc. Ảnh: Internet.

Nổi tiếng với cách hành xử ngông cuồng không giống ai, song rõ ràng Kyrgios vẫn nhận được sự yêu mến đáng kể của người dân Canberra vì sự thân thiết giữa các bên.

Bên cạnh Kyrgios, ba cái tên khác có mặt trong danh sách là ngôi sao bóng rổ Patty Mills, cua rơ Mathew Hayman và cầu thủ bóng bầu dục Josh Papalii. Với những thể hiện về chuyên môn trên sân đấu, Kyrgios là ứng cử viên thắng giải nặng ký nhất dù rằng anh vẫn đang bị chỉ trích rất nhiều và đang trải qua án cấm thi đấu 3 tuần vì cách hành xử khó chấp nhận trong trong và sau trận thua Mischa Zverev ở Shanghai Masters hồi tháng 10 rồi.

Kyrgios và Bernard Tomic từng bị Liên đoàn quần vợt Australia loại khỏi danh sách chạy đua giành Huy chương Newcombe hồi năm ngoái, vì cách cư xử thiếu đẹp mắt ở cả trong sân đấu, ngoài sân đấu lẫn trên mạng xã hội. Do đó, tấm huy chương Newcombe 2015 đã lọt vào tay Sam Groth, tay vợt có trình độ chuyên môn kém cỏi hơn Kyrgios và Tomic rất nhiều. Để phản ứng, cả 2 anh này từ chối tham gia buổi trao giải. Rất có khả năng, Kyrgios sẽ lại bị loại khỏi cuộc chạy đua giành huy chương Newcombe năm nay.

Sau đó, cả 2 cũng đã “tẩy chay” không tham gia thành phần đội tuyển quần vợt Australia ở Olympic Rio de Janeiro 2016 vì mâu thuẫn với bà Trưởng đoàn, và điều đó đã khiến cho tuyển Úc, từ một đội tuyển có thực lực cực mạnh trở thành một đội tuyển yếu ớt ở Brazil. Dù vậy, ở địa phương, ở quê nhà, cả 2 lại được nhiều người dân yêu mến, bất chấp những va vấp trên đấu trường quốc tế.

Đó là lý do bà Yvette Berry, Bộ trưởng thể thao của Lãnh thổ thủ đô Australia, thừa nhận: “Ủy ban bầu chọn sẽ được đặt ngồi cùng với nhau, do Robert de Castella làm Trưởng ban, sẽ có nhiều thách thức khi xem xét những từng trường hợp của những ứng viên trong bản danh sách cuối cùng. Tôi không nghĩ rằng, đó sẽ là một công việc dễ dàng, Kyrgios là một VĐV đầy tai tiếng, nhưng không có gì phải nghi ngờ khi biết rằng, cậu ta là một nhân vật thể thao truyền cảm hứng cho rất nhiều người trong cộng đồng. Đó không phải là quyết định của tôi, nhưng rõ ràng, cậu ấy là một người gây ra nhiều tranh cãi với cá tính quá mạnh mẽ và sự dũng cảm đôi khi vượt qua cả những giới hạn thông thường trong thể thao, đó là điều chắc chắn”.

Video những pha đánh ăn điểm đẹp mắt nhất của Kyrgios:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:40 12/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục