TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu tổ chức Giải FISE thế giới năm 2015

22:49 Chủ nhật 01/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhằm chuẩn bị cho các sự kiện văn hóa, thể thao trọng điểm hướng đến dịp 40 năm chiến thắng miền Nam thống nhất đất nước, đoàn cán bộ của TP. Hồ Chí Minh đã đến TP. Montpellier, Cộng hòa Pháp từ ngày 28/5 đến 1/6/2014 để dự Giải Thể thao mạo hiểm FISE World series 2014 và họp bàn với tổ chức FISE về công tác phối

Được biết, TP. Montpellier đã có kinh nghiệm 18 năm tổ chức sự kiện liên quan đến thể thao mạo hiểm, giải trí. Hàng năm, sự kiện FISE World series diễn ra tại đây thu hút hơn 500.000 du khách trong đó khoảng 40% là du khách nước ngoài.

Biểu diễn môn xe đạp mạo hiểm.

Đây là sự kiện mà 18 năm trước chính quyền thành phố Monpellier và tổ chức FISE muốn xây dựng thành sự kiện truyền thống để thu hút du khách trẻ từ khắp nơi đến với các môn thể thao giải trí, mạo hiểm như đua mô tô, ván trượt trên nước, ván trượt địa hình, xe đạp mạo hiểm…

Các chú nhóc cũng tham gia môn xe đạp mạo hiểm.

Với 5 ngày diễn ra sự kiện năm nay đã thu hút hơn 5000 vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đến biểu diễn, dự thi tất cả các nội dung và thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan tại thành phố năng động này. Nhiều quốc gia đã cử đoàn cán bộ, quan sát viên đến tham dự hội thảo FISE và học tập mô hình tổ chức của bạn.

FISE World series hàng năm thu hút hơn 500.000 người dự khán, tham dự.

Tại buổi họp bàn giữa tổ chức FISE và ông Mai Bá Hùng – PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM, ông Olivier Pascal – Giám đốc phát triển quốc tế của FISE khẳng định sẽ ủng hộ và hỗ trợ TP.HCM tổ chức sự kiện này tại Việt Nam vào năm sau. Ông cho biết, để chuẩn bị các mặt, tổ chức FISE đã cử đoàn chuyên gia sang tham quan và xem các địa điểm có thể tổ chức sự kiện này vào tháng 9 tới.

Họp bàn giữa FISE và đoàn TP.HCM chuẩn bị tổ chức giải năm sau.

Theo các chuyên gia về tổ chức FISE World series, Việt Nam nên tổ chức giải ở quy mô châu lục ASIA series như Malaysia đã tổ chức khá thành công và thu hút du khách khắp nơi trên thế giới tham gia sự kiện này. Chương trình này nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FISE World series.

Ông Mai Bá Hùng (ngoài cùng bên phải) tặng KNC TP.HCM cho GĐ phát triển quốc tế FISE Oliver Pascal.

Trước đó, đoàn cán bộ TP.HCM đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc giá Pháp (INSEP) – địa điểm mà 2 đội tuyển taekwondo, kiếm của TP.HCM đã tập huấn thành công tại đây.

Theo kế hoạch, đoàn tiếp tục đến Trung tâm huấn luyện thể thao Font Romeu để khảo sát điều kiện tập huấn cho đội tuyển bơi dự kiến tập huấn tại đây để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc và ASIAD năm nay. Được biết, Font Romeu là nơi VĐV trẻ Lâm Quang Nhật tập huấn và đã đạt HCV tại SEA Games Myanmar vào năm ngoái. Đây cũng là địa điểm nhiều tay bơi nổi tiếng của các nước chọn là nơi tập huấn trước các kỳ tranh tài tại Olympic.

Hoàng Triều (từ Pháp ) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục