Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn lần 21 (chặng 3): Hai tuyển thủ trẻ thắng thuyết phục

16:44 Thứ tư 11/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 11/5 các tay đua thi đấu chặng ba chạy 30 vòng quanh TP.Cao Lãnh dài 42 km, với chuyến thắng đầy thuyết phục của hai tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp) và Huỳnh Thanh Tùng (Trẻ Quân Khu 7) khi thoát đi từ vòng đầu tiên và về đích đến thành công với tốc độ trung bình lên đến 48,322 km/h.

Tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái (giơ hai tay ăn mừng) vui mừng khi chiến thắng chặng. Ảnh: Hải Vân.

Do hai chặng đua đầu tiên ngắn nên thứ hạng trong bảng tổng sắp chỉ được tính bằng tổng hạng khi các đội đều có số giờ cùng nhau, nên ở chặng đua chạy vòng quanh này, các đội đang tranh chấp đều đưa ra chiến thuật để nhằp thoát đi để tách tốp.

Sau khi xuất phát, đã có ba tay đua Phan Hoàng Thái, Huỳnh Thanh Tùng và Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7) tấn công và thoát được khỏi tốp đông sau vòng đua đầu tiên. Với tốc độ được đẩy lên đến hơn 46 km/h, tốp đi đầu đã tạo cách biệt gần 30” so với tốp đông, và khi đi được vòng thứ 6 tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã không theo kịp với tốc độ cao này nên đã rớt lại trong tốp đông.

Mặc dù rất nỗ lực để tung sức ra kéo tốp với tốc độ cao, nhưng ê kíp chủ nhà An Giang đã không thu ngắn được cách biệt do hai tay đua đi đầu tạo ra khi đường đua chạy vòng quanh nên tốp đông không thể tăng tốc để đi với tốc độ cao.

Cách biệt này đã tăng dần lên đến hơn 1’ khi đoàn đua còn 12 vòng và hai tay đua này đã về đích đến thành công, tay đua Phan Hoàng Thái đã giành chiến thắng chặng với thành tích 52’09”, hạng nhì Huỳnh Thanh Tùng, xếp tiếp theo là Nguyễn Phạm Quốc Khang (Trẻ Vĩnh Long), Nguyễn Nam Cực, Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau) và Nguyễn Minh Việt (Trẻ Bình Dương).

Phát thưởng Cá nhân chặng 2. Ảnh: Hải Vân.

Với sự nỗ lực đầy thuyết phục, hai tuyển thủ trẻ cùng vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân với cùng thời gian 3h12’46”, nhưng với tổng hạng 9, tay đua Huỳnh Thanh Tùng đã mặc áo vàng sau ba chặng, Phan Hoàng Thái hạng nhì (tổng hạng 12), xếp tiếp theo là Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) và Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) khi cùng hơn 1’53”.

Đội trẻ Quân Khu 7 dẫn đầu giải sau 9h42’31”, hạng nhì trẻ Dược Domesco ĐT và hạng ba trẻ Vĩnh Long. Tay đua Huỳnh Thanh Tùng cũng đang dẫn đầu giải áo xanh với 26 điểm, đang cạnh tranh là Phan Hoàng Thái (24 điểm).

Ở giải phong trào, tay đua Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) vẫn tiếp tục mặc áo vàng sau 3h14’28”, hạng nhì Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau - hơn 3”) và hạng ba Mai Công Hiếu (Dược Domesco Đồng Tháp - hơn 11”). Đồng đội phong trào sau ba chặng: (cùng 9h44’15”) Đạm Cà Mau - Campuchia - Trung tâm Huấn luyện Quốc gia. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang mặc áo xanh ở giải phong trào khi có 27 điểm.

Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại TP.Cao Lãnh. Ảnh: Hải Vân.

Về đích đến thành công với giải thưởng nhất chặng, tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái cho biết: “Với quyết tâm rất cao để giành chiến thắng ở chặng đua này nên tôi và Huỳnh Thanh Tùng đã tấn công và cùng nhau kéo với tốc độ rất cao để thoát khỏi sự kèm chặt của các tay đua An Giang. Tôi rất vui khi nỗ lực này đã thành công và sẽ cố gắng thi đấu ở các chặng sau để bảo vệ cho thứ hạng này trên bảng tổng sắp.”

Ban tổ chức giải đã tổ chức các buổi trao tặng 510 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học tại Huyện Thoại Sơn, Châu Thành (An Giang) và 510 phần quà tại 3 huyện Thanh Bình, Cao Lãnh, tam Nông (Đồng Tháp).

Sáng 12/5, đoàn đua thi đấu chặng 4 từ TP.Cao Lãnh đi các Huyện Hồng Ngự - Tân Hồng - Vĩnh Hưng dài 113 km.Đây là chặng đua dài cùng với ê kíp An Giang đã bị bỏ xa trong bảng tổng sắp đồng đội, nên với thực lực mạnh và đồng đều hơn so với hai đội dẩn đầu nên nhiều khả năng ê kíp này sẽ tổ chức tấn công để nhằm tạo cách biệt, qua đó thu ngắn được khoảng cách trong bảng tổng sắp.

Lộ trình thi đấu:

12/5: Chặng 4: TP.Cao Lãnh - Hồng Ngự - Tân Hồng - Vĩnh Hưng dài 113 km.
13/5: Chặng 5: Thị xã Kiến Tường - TP.Vĩnh Long dài 90 km.
14/5: Chặng 6: TP.Vĩnh Long - Long Hồ - Trà Ôn - TP.Cần Thơ dài 107 km.
15/5: Chặng 7: TP.Cần Thơ - TP.Sóc Trăng - TP.Bạc Liêu dài 131 km.
16/5: Chặng 8: Vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 48 km.
17/5: Chặng 9: TP.Sóc Trăng - Thạnh Trị - TP.Vị Thanh dài 85 km.
18/5: Chặng 10: TP.Rạch Giá - Tri Tôn - Tịnh Biên - TP.Châu Đốc dài 119 km.
19/5: Chặng 11: Phà Châu Giang -Tân Châu - Phà Thuận Giang dài 85 km.
Chặng 12: Vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km.

Hải Vân | 16:24 11/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục