Top 5 cầu thủ châu Phi đắt giá nhất mọi thời đại: Naby Keita và phần còn lại

17:54 Thứ bảy 02/09/2017

TinTheThao.com.vnHãy cùng tìm hiểu xem những ai đang nắm giữ kỉ lục chuyển nhượng của lục địa Đen?

1. Naby Keita

Top 5 cầu thủ châu Phi đắt giá nhất mọi thời đại: Naby Keita và phần còn lại - Bóng Đá

 

Đây là cái tên chỉ mới nổi lên một mùa giải cùng Leipzig nhưng được khá nhiều đại gia trên toàn châu Âu theo đuổi. Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ lùi sâu, nhưng Keita là cầu thủ có khả năng qua người số một tại Bundesliga. Đây cũng là lí do khiến Liverpool đã chấp nhận chi ra đến 70 triệu euro để chiêu mộ chân sút 22 tuổi này. Tuy nhiên, tiền vệ người Guinea phải đến mùa giải sau mới cập bến sân Anfield. 

2. Mohamed Salah

Hiện tại, Liverpool cũng đang nắm giữ cầu thủ có giá trị cao thứ hai trong lịch sử bóng đá châu Phi. Đó là trường hợp của tiền vệ Mohamed Salah. Cựu cầu thủ của Roma đã chơi bùng nổ ở mùa giải 2016/17 với 15 bàn thắng, cùng với tốc độ đáng nể, rõ ràng đây là nhân tố khá phù hợp với Jurgen Klopp. 

Đáng nói, Liverpool hoàn thành bản hợp đồng này từ khá sớm. Họ bỏ 35 triệu bảng và nhanh chóng có cái gật đầu của Roma. 

3. Sadio Mane

Cách đây hai mùa, Liverpool cũng đã phải tiêu một số tiền lên tới 34 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền vệ Mane. Anh chuyển sang Liverpool từ Southampton và hiện tại là một cầu thủ không thể thay thế ở sân Anfield. 

Steven Gerrard mới đây đã có nói: "Nếu Mane không phải quay về phục vụ đội tuyển quốc gia ở tháng Giêng, Liverpool đã có thể tranh chấp chức vô địch." Cũng trong mùa giải trước, Mane ghi được tổng cộng 13 bàn thắng và được CĐV Liverpool bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải". 

4. Eric Bailly

Top 5 cầu thủ châu Phi đắt giá nhất mọi thời đại: Naby Keita và phần còn lại - Bóng Đá

 

Khi Jose Mourinho chuyển đến dẫn dắt Man Utd, ông đã đề nghị BLĐ tích cực tìm một "trung vệ thép". Cuối cùng, sau một hồi săn lùng trên TTCN, Eric Bailly đã cập bến sân Old Trafford với giá 30 triệu bảng. Đáng nói, dù chỉ mới 22 tuổi nhưng lối chơi của cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã rất chững chạc. Sau Vidic, đây chính xác là mẫu "chiến binh" mà Quỷ đỏ đang cần. Tuy nhiên, việc Bailly chơi với ai sẽ ăn ý nhất hiện vẫn chưa có lời giải đáp. Nhiều người cho rằng Smalling và Bailly sẽ hợp thành một cặp ăn ý. Nhưng Mourinho mới đây tuyên bố "khá kết Phil Jones".

5. Islam Slimani

Tiền đạo đang trong biên chế của Leicester - Slimani cũng vinh dự được nằm trong top 5 cầu thủ đắt giá nhất châu Phi. Sau 82 ra sân cho Sporting Lisbon, HLV Leicester khi ấy là Claudio Ranieri đã quyết định chiêu mộ chân sút người Algeria với giá 29 triệu bảng vào mùa Hè 2016. 

Anh là một mẫu cầu thủ cao to, một trung phong cắm đích thực với khả năng chơi đầu cực tốt. Tuy nhiên, môi trường bóng đá Anh có vẻ chưa thật phù hợp với chân sút này, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn ở mùa bóng trước. 

Những pha rê bóng mượt mà của Naby Keita:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 17:31 02/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục