Top 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của NHA mùa 2016/17 (Phần 1): Pogba có xứng đáng?

13:57 Thứ sáu 05/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTrang Football365 đã chọn ra danh sách 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất giải Ngoại hạng mùa giải 2016/2017. Hãy cùng điểm qua 10 cái tên này.

10. Jordan Henderson (Liverpool)

 - Bóng Đá

 

Phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, nhưng không thể phủ nhận quãng thời gian thăng hoa trong giai đoạn đầu mùa của Liverpool có đóng góp không nhỏ của Jordan Henderson. Với nguồn thể lực vô tận cùng khả năng chuyền bóng linh hoạt, anh đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở khu vực trung tuyến của The Kop dưới thời HLV Jurgen Klopp.

9. Paul Pogba (Man Utd)

Đến lúc này thật khó để có thể khẳng định Pogba xứng đáng với số tiền kỷ lục mà Man Utd bỏ ra để sở hữu anh hay chưa. Bỏ qua giai đoạn bị “khớp” ở những vòng đấu đầu tiên, cầu thủ người Pháp dần lấy lại được sự tự tin và thể hiện được đẳng cấp của một tiền vệ hàng đầu.

 - Bóng Đá

 

Có thể nói Pogba là mẫu cầu thủ toàn năng khi anh có thể chơi tốt mọi ví trí ở khu trung tuyến, giúp Jose Mourinho có rất nhiều sự lựa chọn trong việc bố trí đội hình. Tuy thể hình cao lớn nhưng cựu tiền vệ của Juventus lại sở hữu kỹ thuật cá nhân khá điêu luyện. Đã rất nhiều lần Pogba tạo ra đột biến bằng khả năng qua người tài tình của mình. Cầu thủ người Pháp là trụ cột không thể thay thế của Quỷ đỏ khi anh đã có 2565 phút ra sân ở giải Ngoại hạng mùa này.

8. Cesc Fabregas (Chelsea)

Kể từ khi HLV Antonio Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-3, Fabregas chỉ là sự lựa chọn thứ 3 sau N’Golo Kante và Nemanja Matic cho vị trí tiền vệ trung tâm. Thế nhưng mỗi khi được vị chiến lược gia người Italia trao cơ hội, F4 vẫn thể hiện được đẳng cấp của một cầu thủ kiến thiết hàng đầu.

 - Bóng Đá

 

Ra sân chủ yếu từ băng ghế dự bị, thậm chí ở một số trận đấu bị HLV Conte xếp chơi ở vị trí trái sở trường, nhưng Fabregas vẫn rất biết cách ghi dấu ấn của mình vào thành công của Chelsea. Trong 1074 phút ra sân ở mùa này, anh ghi được 4 bàn và 9 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

7. Oriol Romeu (Southampton)

 - Bóng Đá

 

Với sự ra đi của Victor Wanyama, Romeu đã được trao cơ hội ra sân nhiều hơn và dần chứng tỏ được tài năng của mình ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo La Masia đang xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ tắc bóng thành công nhiều nhất của giải Ngoại hạng với 75 lần.

6. Idrissa Gueya (Everton)

Không phải N’Golo Kante hay Ander Herrera, Gueya đang là tiền vệ đánh chặn có số lần tắc bóng thành công nhiều nhất ở Premier League mùa giải năm nay tính tời thời điểm này.

 - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, so với những tên tuổi như Kante hay Pogba, Gueye không được chú ý bằng và đang dần bị lãng quên ở Premier League. Dù vậy, Everton thừa hiểu khả năng của ‘gà nhà’ và đang tích cực giữ chân cầu thủ người Senegal.

Tài năng của Gueye

Endo - Thể thao Việt Nam | 15:06 05/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục