Toni Kroos: Người xóa lời nguyền chiếc áo số 8 ở Real Madrid

13:18 Thứ hai 17/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cập bến Bernabeu sau khi cùng “Cỗ xe tăng” Đức lên ngôi ở World cup 2014, tiền vệ tài hoa Toni Kroos đã chọn chiếc áo số 8, số áo không mấy may mắn của Los Blancos khi những chủ nhân gần đây của nó đều có kết cục bi đát. Thế rồi, cựu tiền vệ Bayern đã đập tan lời nguyền đeo bám dai dẳng chiếc áo ấy để trở thành một thần tượng mới trong lòng các Madridista.

Chiếc áo số 8 từng làm nên tên tuổi của không ít huyền thoại tại sân Bernabeu như Jesus Alonso, Didi hay Predrag Mijatovic. Do vậy, ngay sau khi cập bến Bernabeu, Toni Kroos đã được Real Madrid trao chiếc áo số 8. Cựu tiền vệ Bayern chẳng mảy may suy nghĩ và nhận lời bởi đó là quyết định cho thấy sự tin tưởng mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dành cho anh và chính Kroos cũng hi vọng mình có thể tiếp bước các vị tiền bối để trở thành một thần tượng mới tại sân Bernabeu. Tuy nhiên, quyết định của Kroos khi ấy được cho là tương đối mạo hiểm bởi những người gần nhất khoác lên chiếc áo số 8 của Real đều có những kết quả cực kỳ thất vọng.

Trong quá khứ, đã từng có 2 danh thủ Đức chuyển sang Real Madrid và nhận chiếc áo số 8, đó là Paul Breitner (từ Bayern) và Bernd Schuster (từ Barca). Tuy nhiên, cả 2 đều không đáp ứng được sự kì vọng. Breitner chuyển sang Bernabeu vào năm 1974 nhưng chỉ 3 năm sau, ông đã phải trở lại Bundesliga. Còn Schuster chỉ có 2 mùa trước khi bị đẩy sang Atletico. Không chỉ vậy, lịch sử Real Madrid cũng chứng kiến không ít ngôi sao thất bại trong chiếc áo số 8. Đó là trường hợp của Michel (1995-96), Borja Fernandez (2003-04), Julio Baptista (2005-06), Emerson (2006-07), Fernando Gago (2007-09). Hay mới nhất, Kaka cũng gây thất vọng khi mang trên mình số áo này.

Toni Kroos trở thành một thần tượng mới trong lòng các Madridista.

Thế rồi, khi mùa giải năm nay trôi qua chưa được 3 tháng, người ta đã có thể kết luận Kroos đã xóa bỏ lời nguyền đã đeo bám chiếc áo số 8 của Real bởi hiện tại tiền vệ người Đức chơi quá xuất sắc. Có cảm giác Toni Kroos được sinh ra để chơi bóng cho câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ hai mươi. Nhiều người đã nghi ngờ khả năng Kroos có thể khỏa lấp vị trí do Xabi Alonso để lại, nhưng rồi Kroos đã làm quá tốt để giờ đây, Alonso chỉ còn là một kỷ niệm đẹp trong lòng các Madridista còn hiện tại và tương lai chắc chắn thuộc về Toni Kroos.

Khởi đầu cùng Real không thật sự ấn tượng nhưng càng chơi, Kroos đã có bước thăng tiến thần kỳ để giúp Real bay cao trên mọi đấu trường. Khi Ancelotti mang đến sự cân bằng với 4-4-2, Kroos đã cùng Modric làm chủ trung tuyến trong chuỗi 13 trận toàn thắng của Los Blancos. Cả hai tranh chấp bóng không quá nhiều (Kroos trung bình mỗi trận đoạt bóng 6,1 lần ở Liga; Modric là 5,2), nhưng kiểm soát cuộc chơi bằng khả năng di chuyển tạo áp lực và độ chính xác khi chuyền bóng.

Toni luôn hoạt động mạnh quanh khu vực vòng tròn giữa sân, và là một trong số những cầu thủ Real có quãng đường di chuyển nhiều nhất. Độ chính xác của Kroos được thể hiện thông qua khả năng chuyền bóng vượt trội so với những đồng nghiệp ở Liga. Cựu tiền vệ của Bayern đã có 713 đường chuyền chính xác từ đầu mùa, chiếm tỷ lệ 91,65%, một con số đáng khủng khiếp nếu so sánh với phần còn lại của La Liga. Ngay cả Barca, đội “sống” bằng việc chuyền bóng nhưng không có tiền vệ nào của họ có thể so sánh với Kroos về khả năng chuyền bóng chính xác. Với những pha chuyền một chạm cực tốt, Kroos cũng giảm tối đa việc để mất bóng (trung bình 4,3 lần mỗi trận).

Là tiền vệ đá lùi, với nhiệm vụ chính là điều phối bóng, nhưng Kroos cũng kịp kiến tạo 6 bàn thắng. Chứng kiến phong độ đỉnh cao của Kroos, chắc chắn Ancelotti là người hạnh phúc nhất bởi ông đang sở hữu một tiền vệ toàn năng, người có thể chuyển hóa những ý tưởng chiến thuật của ông thành sức mạnh đích thực trên sân bóng. Nói về cậu học trò cưng, Carletto chia sẻ: “Toni Kroos là một “giáo sư” khác của đội bóng (giáo sư là nickname mà Ancelotti dành cho Xabi Alonso). Tôi ngạc nhiên bởi anh ấy không bao giờ bị dao động trên sân. Kroos luôn chơi bóng như vậy cho dù áp lực là như thế nào. Anh ấy rất quan trọng với Real bởi rất nhiều pha bóng của chúng tôi qua chân Kroos. Anh ấy luôn chơi bóng ở tốc độ cao, chuyền chính xác, và hiếm khi mất bóng. Hơn nữa, Kroos còn rất trẻ”.

Đúng như lời chiến lược gia người Italia, chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và để tiến lên một đẳng cấp mới, Kroos vẫn còn rất nhiều việc phải làm nhưng hãy tin rằng bằng tài năng, đẳng cấp đã được khẳng định lại được chơi trong đội hình xuất sắc bậc nhất thế giới như Real, Kroos đang hội tụ mọi điều kiện cần thiết để trở thành một thần tượng mới tại sân Bernabeu, đồng thời xóa tan lời nguyền về chiếc áo số 8 “quỷ ám”. Tương lai sáng ngời đang đợi anh, Toni Kroos.

(Bạn đọc: Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục