Tổng thống Obama gọi điện chúc mừng tuyển Mỹ

15:25 Thứ năm 03/07/2014

Tổng thống Mỹ khẳng định đội tuyển vẫn là niềm tự hào quốc gia dù bị loại khỏi World Cup 2014 tại vòng 1/8.

Người đứng đầu nước Mỹ đã gọi điện chúc mừng đội trưởng Clint Dempsey và thủ thành Tim Howard sau trận thua đội tuyển Bỉ vừa qua. Tổng thống Obama nhấn mạnh thành công của đội tuyển đã đưa bóng đá lên tầm cao mới tại Mỹ.

Tổng thống Obama điện đàm với Clint Demsey và Tim Howard.

"Với tư cách là một người chơi bóng đá, nhìn thấy đội tuyển khiến cả đất nước hồi hộp dõi theo và ủng hộ là điều vô cùng tuyệt vời", ông Obama nói. "Môn thể thao này sẽ phát triển vững chắc bởi rất nhiều trẻ em đang luyện tập, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bóng đá thu hút cả quốc gia".

Kỷ lục theo dõi qua truyền hình là minh chứng cho sự quan tâm của người dân Mỹ với đội tuyển quốc gia tại World Cup 2014. Bên cạnh đó, màn trình diễn hấp dẫn và giàu sự quyết tâm của thầy trò HLV Jurgen Klinsmann đã khiến Tổng thống Obama nể phục.

"Hành trình của đội tuyển đã mang tới nhiều bài học và khiến mọi người tôn trọng môn bóng đá. Các cầu thủ đã trở thành hình mẫu cho các vận động viên khác tại quốc gia này", ông Obama nhấn mạnh.

Trước đó, một quan chức cấp cao khác là Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Chuck Hagel đã gọi điện cho Tim Howard. Thủ môn tuyển Mỹ mới lập kỷ lục cản phá trong trận đấu với tuyển Bỉ vừa qua. Ông Hagel đã nói rằng "Tim Howard có thể trở thành Bộ trưởng Quốc phòng trong tương lai nếu luyện tập đầy đủ".
Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục