Tổng thống Nga sẽ tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông

11:22 Thứ sáu 07/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngày khai mạc Olympic mùa Đông vào hôm nay sẽ có sự góp mặt của tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chỉ còn vài giờ nữa, 40.000 khán giả trên SVĐ mới Fisht sẽ được chứng kiến chương trình khai mạc của Thế vận hội mùa Đông. Mới đây, đã có nhiều sự lo ngại về sự an toàn của sự kiên, nhưng tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt cược danh tiếng của mình vào sự an toàn và thành công của giải đấu diễn ra bên bờ Biển Đen.

An ninh đang là vấn đề e ngại tại Thế vận hội mùa Đông. Ảnh: Internet.

An ninh của Olympic đang bị đặt trong nghi ngờ khi có một tổ chức hồi giáo đấu trành đòi độc lập cho Chechnya. Bất chấp việc thiết lập vành đai thép, nhưng chính phủ Nga vẫn lo ngại các nghi cơ có thể diễn ra.

Trước khi trở thành Tổng thống Nga, ông Putin từng là tướng chỉ huy trong chiến dịch Chechnya hồi năm 1999. Chính vì vậy, các cơ quan an ninh Nga cũng tin rằng nếu khủng bố thực sự hành động, chúng sẽ tổ chức tiến công ở các địa điểm khác trên lãnh thổ nước Nga nhằm làm tổn hại uy tín của tổng thống Putin.

Phó Tổng thống Nga Dmitry Kozak cũng đã trấn an với báo giới tại Sochi: “Không có lý do gì để tin rằng mức độ nguy hiểm ở Sochi lại cao hơn bất kì nơi nào khác trên hành tinh hay cao hơn Boston, London, New York hay Washington.”

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục