Tổng thống Brazil biện hộ chi phí tổ chức World Cup

06:20 Thứ năm 05/06/2014

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã lên tiếng bảo vệ việc Chính phủ Brazil về việc chi hơn 11 tỉ USD để tổ chức VCK World Cup 2014. Bà Rousseff khẳng định khoản chi phí đó không chỉ để tổ chức giải đấu này, mà còn hướng đến mục tiêu lâu dài hơn là đẩy mạnh phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông cho nhiều thành phố ở Brazil.

Hãng tin Internet cho biết những nhà lãnh đạo cánh tả ở Brazil kịch liệt chỉ trích chính quyền của Tổng thống Rousseff đã “vi phạm những cam kết với FIFA”. Bởi theo cam kết, những sân vận động diễn ra các trận đấu ở World Cup 2014 phải được xây bằng tiền của tư nhân nhưng theo báo chí Brazil, đến thời điểm này tất cả chi phí đó đều lấy từ ngân sách nhà nước, thậm chí số tiền mà tư nhân đầu tư không đủ để... xây nửa sân vận động. Tổng thống Rousseff thừa nhận Chính phủ Brazil đã có “sơ suất” trong việc ký hợp đồng với FIFA.

Nữ Tổng thống Brazil Dilma Rousseff nhận cúp vàng thế giới từ tay chủ tịch FIFA Sepp Blatter ngày 2-6 - Ảnh: Reuters

Đối với lo ngại của nhiều người về việc World Cup 2014 sẽ không an toàn, bà Rousseff khẳng định: “Chúng tôi sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi người”.
Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục