Tổng quan trước vòng 22 La Liga: Hiểm họa rình rập Barca và Real

10:29 Thứ sáu 10/02/2012

Với sức mạnh vượt trội của Real và Barca, lẽ dĩ nhiên NHM La Liga luôn mong chờ sự đột biến ở mỗi vòng đấu, chứ không muốn suốt ngày phải chứng kiến một kịch bản tịnh tiến của cuộc đua song mã. Và đây chính là vòng đấu mà giới mộ điệu TBN có thể hy vọng…

KHÔNG DỄ CHO “SONG MÔ

Nếu chỉ nhìn qua lịch thi đấu của Real và Barca, nhiều người có thể không dám tin vào bước ngoặt của cuộc đua song mã. Nhưng hiểm họa thực sự đang rình rập 2 gã khồng lồ vào cuối tuần này.

Đối thủ của Barca chỉ là Osasuna, CLB rõ ràng quá nhỏ bé so với Messi và các đồng đội. Tuy nhiên, đây lại là một trận đấu trên sân khách của Barca. Mà ai cũng biết, giờ cứ nhắc tới sân khách là các culé run sợ.

Barca (trái) lại thêm một lần phải đối mặt với nỗi sợ sân khách

Barca đã mất tới 13 điểm trên sân khách ở La Liga mùa này. Tại Cúp Nhà Vua, họ cũng thi đấu rất khó khăn trên sân khách, thắng 3 trận chật vật (đều với tỷ số tối thiểu) và bị Valencia cầm chân ở trận gần đây nhất.

Nói tóm lại, sân khách đang là kẻ thù lớn nhất của Guardiola và học trò, bất kể đối thủ của họ yếu hay mạnh. Chính Osasuna cũng có thể là một minh chứng cho thực trạng sợ sân khách của Barca. Đội bóng xứ Catalan đã gặp Osasuna 3 lần ở mùa năm nay (1 tại La Liga và 2 ở Cúp Nhà Vua). Ở 2 trận đầu tại Nou Camp, họ đều thắng vùi dập với các tỷ số 8-0 và 4-0. Song Barca ngay lập tức gặp khó ở trận còn lại tại Reyno de Navarra: phải lội ngược dòng mới thắng lại 2-1. Khả năng Barca lại trải qua 90 phút vất vả nữa vào cuối tuần này càng lớn hơn khi Osasuna đang chơi tiến bộ hơn nhiều so với hồi đầu mùa (đã vươn lên nửa trên BXH).

Tương tự, không ít người cho rằng, Real khó có thể mất điểm trước Levante trên sân nhà. Nhưng cần biết, CLB xứ Valencia chính là một trong 2 đội bóng đánh bại được Kền kền trắng tại La Liga năm nay, bên cạnh Barca. Đó là trận đấu ở vòng 4, khi Levante vượt qua Real với bàn thắng duy nhất của Arouna Kone. Ở thất bại đó, Real còn chịu thêm một tổn thất khi tiền vệ Khedira bị đuổi khỏi sân. Cuối cùng, không ai có thể xem thường CLB đang đứng thứ 4 trên BXH như Levante.

CUỘC ĐUA TOP 4

Bên cạnh cuộc đua vô địch giữa Real và Barca, La Liga cuối tuần này tiếp tục sôi động với cuộc đua dự các cúp châu Âu đang rất nóng bỏng với sự tham gia của một loạt CLB rất ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, ở vòng này, Atletico, Espanyol và Valencia sẽ có nhiều cơ hội bứt phá hơn. Họ lần lượt chỉ phải đụng độ với Racing, Zaragoza và Gijon – 3 CLB đang cùng nằm trong khu vực xuống hạng. Trong số những ƯCV còn lại, bên cạnh việc Levante làm khách tại Barca, thì Bilbao cũng sẽ gặp khó khăn ở Betis và Malaga phải hành quân tới Sociedad.

THỐNG KÊ
6.Sevilla là đội bóng chơi bạo lực nhất La Liga khi đã nhận tới 6 thẻ đỏ mùa này. Barca là đội fair-play nhất khi chưa có cầu thủ nào bị đuổi.
20.Granada đã giành tới 20 điểm ở 12 vòng gần đây. Chỉ có Real và Barca kiếm nhiều điểm hơn họ.
48%.Tiền đạo Falcao là cầu thủ quan trọng nhất của Atletico tại La Liga 2011/12. Anh sở hữu tới 48% số bàn thắng của Atletico (14/31 bàn).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
24 bàn: Ronaldo (Real)
23 bàn: Messi (Barca)
14 bàn: Higuain (Real), Falcao (Atletico)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Casadesus, Ramis, Martí (Mallorca), Bruno, Oriol (Villarreal), Gonzalo, Villarreal), Paredes (Zaragoza), Michu (Vallecano), Víctor Ruiz (Valencia), Yebda (Granada), Mario (Betis), Demichelis (Málaga), Herrera (Bilbao), Masilela (Getafe), Escudé (Sevilla), Javi Torres (Levante).
Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục