Tổng hợp loạt trận thứ tư môn bóng rổ nữ Olympic 2012

12:48 Thứ bảy 04/08/2012

Trong ngày thi đấu thứ tư của vòng bảng môn bóng rổ nữ tại Olympic, hầu hết các suất tham dự vòng tứ kết đã được xác định.

[Bảng A] Angola 56 - 75 Croatia: Chiến thắng đầu tay cho Croatia

Ở lần đầu tiên góp mặt tại Olympic, Croatia đã phải chờ đến trận đấu thứ 4 mới biết đến chiến thắng. Ana Lelas của Croatia ghi 23 điểm để giúp đội bóng Châu Âu vượt qua Angola với tỉ số 56-75. Chiến thắng này cùng với trận thua của CH Czech giúp cho Croatia vẫn còn có thể nuôi hy vọng giành chiếc vé cuối cùng vào vòng tứ kết, sau khi ở bảng A, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc là 3 đã giành 3 suất đầu tiên.

[Bảng B] Nga 66 - 70 Australia: Australia giành quyền đi tiếp

Sớm có mặt ở vòng tứ kết, các nữ cầu thủ Nga không thực sự quyết tâm trong cuộc đối đầu với Australia. Suzy Batkovic (15 điểm) và Liz Cambage (17 điểm) của đội bóng Châu Đại dương thi đấu cực kỳ ấn tượng để giúp đội nhà vượt qua đối thủ sừng sỏ đến từ Châu Âu, dù cho cầu thủ được coi là xuất sắc nhất Lauren Jackson chơi dưới sức.

HLV Belinda Snell của Australia nói: "Lauren là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới, tuy nhiên chúng tôi vẫn có những gương mặt xuất sắc khác như Suzy Batkovic hay Lizzie Cambage".

Bên phía tuyển Nga, Osipova dẫn đầu danh sách ghi điểm với 15 điểm.

[Bảng B] Brazil 73 - 79 Canada: Brazil sớm nói lời chia tay

Thua cả 3 trận đầu tiên, hy vọng giành vé vào tứ kết đối với Brazil là rất nhỏ. Họ buộc phải vượt qua Canada để có thể giữ lại chút niềm tin vào suất tham dự vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên các nữ cầu thủ Canada đã đập tan giấc mơ của Brazil khi thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng chung cuộc 73-79.

Có đến năm cầu thủ của Canada ghi hơn 10 điểm trong trận đấu này, mà dẫn đầu trong số đó là Shona Thorburn và Courtnay Pilypaitis với mỗi người 15 điểm. Trong khi đó Clarissa Dos Santos bên phía Brazil thi đấu xuất sắc và ghi đến 21 điểm, nhưng cô lại thiếu sự hỗ trợ từ các đồng đội và đành Brazil đành chấp nhận bị loại sớm ngay từ vòng bảng, còn Canada được quyền đi tiếp sau 2 trận thắng, 2 trận thua.

Thổ Nhĩ Kỳ gây ấn tượng mạnh với chiến thắng áp đảo trước Trung Quốc. Ảnh: Internet.

[Bảng A] Thổ Nhĩ Kỳ 82 - 55 Trung Quốc: Ấn tượng Thổ Nhĩ Kỳ

Dù chỉ mới lần đầu tham dự vòng chung kết bóng rổ nữ Olympic như Croatia nhưng các cầu thủ nữ Thổ Nhĩ Kỳ đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Giành chiến thắng 2/3 trận đầu tiên, Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn tự tin khi đối đầu với Trung Quốc, một đội bóng được đánh giá cao và kết quả cuối cùng, Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua đối thủ với tỉ số chênh lệch 82-55.

Chen Nan tiếp tục là cầu thủ hàng đầu của Trung Quốc khi cô ghi đến 19 điểm trong trận đấu này. Tuy nhiên một mình Chen Nan nỗ lực là không đủ. Nevriye Yilmaz (15 điểm) cùng 4 cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ khác ghi trên 10 điểm, trong khi đó bên phía Trung Quốc không có ai vượt qua con số này ngoài Chen Nan.

[Bảng B] Pháp 80 - 77 Vương quốc Anh: Nỗ lực thôi là chưa đủ

Ở bảng A có Mỹ, còn ở bảng B có Pháp. Hai đội bóng này vẫn là những đại diện duy nhất bất bại cho đến ngày thứ 4 của giải đấu. Ở loạt trận này Pháp đã vượt qua đội chủ nhà để duy trì thành tích của mình.

Tuyển nữ Vương quốc Anh đã thể hiện sự tiến bộ hơn nhiều so với trận đấu trước, nhưng Pháp vẫn là đội bóng kinh nghiệm và bản lĩnh hơn. Chơi khá tốt và cầm chân Pháp sau 4 hiệp đấu chính thức (67-67), các nữ cầu thủ chủ nhà vẫn phải chấp nhận thất bại sau hiệp phụ đầu tiên khi để thua 10-13.

[Bảng A] CH Czech 61 - 88 Mỹ: CH Czech phải chờ lượt trận cuối

Á quân thế giới CH Czech đã sa sút đi rất nhiều so với chính họ. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi họ để thua Mỹ. Khởi đầu ngang ngửa và thắng Mỹ 26-24 trong hiệp 1, nhưng CH Czech nhanh chóng tụt lại trong hiệp 2 và hiệp 3 (12-24 và 9-22), trước khi thua 14-18 ở hiệp cuối cùng. Chung cuộc Mỹ thắng 61-88 để cùng Pháp đứng trên đỉnh của hai bảng đấu, còn CH Czech sẽ phải thắng Angola ở loạt trận cuối cùng trong khi mong chờ Croatia thất bại trước Thổ Nhĩ Kỳ để giành vé vào tứ kết.

Như vậy sau 4 lượt đấu, chỉ có bảng B là đã xác định được cả 4 cái tên vào tứ kết, gồm Pháp, Nga, Australia và Canada. Bảng A đã có 3 cái tên là Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Chiếc vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa CH Czech và Croatia.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục