Tổng hợp loạt trận cuối vòng bảng môn bóng rổ nữ Olympic 2012

09:36 Thứ hai 06/08/2012

Sau loạt trận cuối, các cặp đấu tứ kết cũng đã được xác định. Trong khi đó chủ nhà Vương quốc Anh kết thúc một  cách đầy thất vọng khi không giành được chiến thắng nào.

[Bảng B] Pháp 65 - 54 Nga: Pháp tiếp tục thăng hoa

Các nữ cầu thủ bóng rổ của Pháp vẫn đang bay cao tại Luân Đôn. Ở lượt đấu trước họ đã vượt qua chủ nhà Anh ở hiệp đấu thêm trong một trận đấu đầy kịch tính, còn ngày hôm qua họ đã đánh bại một đối thủ rất mạnh khác là tuyển Nga với tỉ số 65-54. Celine Dumerc dẫn đầu danh sách ghi điểm cho Pháp với 12 điểm.

Dù khởi đầu không tốt (bị Nga dẫn 10-15 trong hiệp đấu đầu tiên), nhưng tuyển bóng rổ nữ của Pháp đã nhanh chóng lấy lại thế trận và thắng hai hiệp đấu kế tiếp (15-6 và 30-13). Các nữ cầu thủ Nga dù thi đấu rất cố gắng trong hiệp đấu cuối cùng (10-20), nhưng vẫn không thể tránh khỏi thất bại.

[Bảng A] Angola 47 - 82 CH Czech: Czech vào tứ kết

Ở loạt trận cuối cùng, CH Czech cần phải giành chiến thắng để có thể đoạt tấm vé cuối cùng của bảng này vào vòng sau. Đối đầu với một Angola quá yếu, đội bóng rổ nữ Á quân thế giới đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số chênh lệch 47-82.

Michaela Zrustova ghi 20 điểm cho CH Czech, và đứng sau cô là Eva Viteckova với 1 điểm ít hơn. Vượt trội ngay từ những phút đầu tiên, CH Czech đã không cho Angola một cơ hội nào để bám đuổi (CH Czech thắng cả 4 hiệp với các tỉ số lần lượt là 18-23, 7-17, 10-18 và 12-24). Kết quả này là quá đủ để CH Czech giành vé vào tứ kết mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu giữa Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuyển nữ Australia vượt qua Canada trong một trận đấu khá quyết liệt. Ảnh: Internet.

[Bảng B] Canada 63 - 72 Australia: Australia lên ngôi nhì bảng

Do cả Canada lẫn Australia đều đã giành vé tứ kết ở loạt đấu trước nên trận đấu giữa hai đội chỉ có ý nghĩa phân thứ hạng ở bảng B. Dù vậy, trận đấu đã diễn ra không hề kém phần quyết liệt. Australia khởi đầu khá nhanh và dẫn Canada với khoảng cách 13 điểm ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên Canada đã thi đấu ngoan cường và bám đuổi sát sao đối thủ cho đến tận những phút cuối cùng (tỉ số là 62-59 khi còn hơn 1 phút nữa là hết giờ). Tuy nhiên ở cuối trận, Australia liên tục được hưởng ném phạt và với 10 cú ném thành công liên tiếp, đại diện của Châu Đại dương đã giành chiến thắng chung cuộc 72-63 để giành ngôi nhì bảng.

[Bảng A] Trung Quốc 66 - 114 Mỹ: Mỹ toàn thắng

Tuyển bóng rổ nữ của Mỹ tiếp tục khẳng định ưu thế của nền bóng rổ hàng đầu thế giới. Các cô gái của họ đã đánh bại đối thủ đang có phong độ khá tốt là Trung Quốc với tỉ số có cách biệt lớn: 114-66. Có đến 6 cầu thủ của đội bóng xứ cờ hoa ghi hơn 10 điểm ở trận này, dẫn đầu là Diana Taurasi với 22 điểm. Chen Nan ghi 16 điểm cho Trung Quốc, nhưng đối thủ của cô và các đồng đội là quá mạnh. Dù sao vị trí thứ 3 của bảng A và tấm vé vào tứ kết cũng đủ để Trung Quốc hài lòng.

Mỹ giành ngôi nhất bảng A với 5 trận toàn thắng. Ảnh: Internet.

[Bảng A] Croatia 65 - 70 Thổ Nhĩ Kỳ: Chiến đấu vì danh dự

Bước vào trận đấu này, Croatia chỉ còn một mục tiêu duy nhất là chiến đấu vì danh dự sau khi họ biết tin CH Czech đã thắng đậm Angola để giành vé cuối cùng của bảng A vào tứ kết.

Đội bóng nữ Đông Âu đã chơi khá tốt và gây ra nhiều khó khăn cho đội đứng nhì bảng. Ana Lelas và đội trưởng Sandra Mandir thi đấu tốt để giúp Croatia dẫn 24-18 khi hiệp 1 kết thúc, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng minh rằng không phải ngẫu nhiên mà họ là đội chỉ đứng sau Mỹ ở bảng này. Siết chặt lại hàng phòng ngự, Thổ Nhĩ Kỳ giành thắng lợi ở hai hiệp tiếp theo (7-15 và 13-25). Dù ở hiệp đấu cuối cùng Croatia liên tục gỡ điểm (12-21) nhưng không thể san bằng cách biệt. Nhưng dù sao, đội bóng này cũng có thể ngẩng cao đầu ra về với một trận đấu đầy cố gắng.

[Bảng B] Vương quốc Anh 66 - 78 Brazil: Chủ nhà thua cả 5 trận

Trong trận đấu mà cả hai đội đều chỉ mong tìm kiếm được một trận thắng danh dự trước khi chính thức chia tay giải, Brazil đã đạt được điều mình muốn. Erik de Souza và Clarissa Dos Santos mỗi người ghi 16 điểm, còn đội trưởng Adriana Pinto ghi 15 điểm và hoàn thành tốt khâu kiến tạo với 12 đường chuyền thành công trong trận đấu cuối cùng cho đội tuyển quốc gia của cô. Tuyển nữ Anh một lần nữa phụ lòng mong mỏi của các cổ động viên nhà, khi không thể tìm được chiến thắng và đành kết thúc giải đấu với 5 trận toàn thua.

Danh sách các đội vào tứ kết:

Bảng A: Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, CH Czech

Bảng B: Pháp, Australia, Nga, Canada

Các cặp đấu ở tứ kết (diễn ra vào ngày 7/8 theo giờ Anh):

Mỹ - Canada
Australia - Trung Quốc
Thổ Nhĩ Kỳ - Nga
Pháp - CH Czech

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục