Tổng hợp Australian Open ngày 3: Nadal, Sharapova cùng nhau thoát "chết"

22:14 Thứ tư 21/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu không may mắn có lẽ Rafael Nadal và Sharapova đã ngậm ngùi chia tay Australian Open ngay từ vòng hai.

Rafael Nadal. Ảnh: Internet

Bước vào vòng hai ở trận đấu muộn nhất trong ngày thi đấu thứ ba, khó khăn chồng chất với Nadal trong cuộc đối đầu với tay vợt hạng 112 thế giới Tim Smyczek (Mỹ).

Hơn xa đối thủ về thứ hạng nhưng Nadal cần đến năm ván để kết thúc cuộc đối đầu nghẹt thở với tỉ số 3-2 (6-2, 3-6, 6-7, 6-3, 7-5). Vì bệnh dạ dày tái phát, Rafa chơi không đúng phong độ, nhiều lần tự đánh hỏng và giao bóng cũng không tốt.

Rất may cho Nadal là ưu thế về thể lực giúp anh bứt lên thắng sít sao ở ván cuối. Ấn định thắng lợi sau hơn 4 giờ đồng hồ tranh tài.

Maria Sharapova. Ảnh: Internet

Cũng trong hôm nay, cú sốc suýt chút nữa gọi tên Sharapova khi cô chạm trán đồng hương Alexandra Panova hiện xếp hạng 150 thế giới.

Sharapova sau khi thắng dễ 6-1 trong ván đầu có dấu hiệu xuống sức ở ván hai và thất thủ 4-6. Thậm chí ván cuối có thời điểm "búp bê Nga" bị dẫn 4-1 và hai lần đứng trước nguy cơ thua chung cuộc. Tuy nhiên cũng như Nadal, bản lĩnh đã giúp Sharapova ngược dòng thắng 7-5 để có vé đi tiếp.

Ở một số trận đấu còn lại, các tay vợt hàng đầu như Federer, Dimitrov, Murray, Berdych (đơn nam), Bouchard, Errani, Halep (nữ) đều đã có vé đi tiếp.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục