Tommy Haas: 39 tuổi và cú sốc kinh thiên động địa trên sân nhà

12:04 Thứ sáu 16/06/2017

TinTheThao.com.vnTommy Haas đã làm được cái điều mà rất nhiều tay vợt khác muốn làm trong năm 2017: đánh bại được Roger Federer.

84f4ac9b6991232d955d9521cb66cb3c_crop_exact

 Tommy Haas vừa tạo nên cú sốc thắng Federer. Ảnh: Internet.

Sau trận đấu, người thua cuộc không hề cảm thấy đau đớn và thậm chí còn “dâng tặng” chiến thắng cho người ở bên kia sân. Sau trận đấu, người giành được chiến thắng lại nói những lời nói đầy tình cảm, đầy trọng thị cho đối thủ mà mình mới vừa đánh bại. Đó là câu chuyện giữa Tommy Haas và Roger Federer tại giải Stuttgart Open năm nay.

Haas đã thắng Federer với tỷ số 2-6, 7-6(10-8), 6-4 trong một trận đấu mà ngay sau đó, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã lên tiếng miêu tả rằng anh không sốc, cũng không cảm thấy buồn: “Tôi hoàn toàn không bị sốc khi chịu trận thua này. Vì tôi biết tôi hoàn toàn có thể để thua khi đối đầu với một tay vợt như là Tommy. Anh ấy đã chơi bóng quá tốt, từ đầu cho đến cuối trận đấu. Và nếu tôi hạnh phúc cho bất kỳ ai giành được chiến thắng, tại sao tôi không dành tặng điều đó cho Tommy?”

Lần gần nhất khi Haas nhìn thấy Federer trên sân đấu, đó chính là khi anh ôm người bạn thân của mình và trao cho người bạn ấy chiếc cúp vô địch Indian Wells, giải đấu mà anh đang đảm nhận vai trò của một Giám đốc điều hành.

Haas cho biết sau khi “từ chối” chiến thắng thứ 1.100 của Federer và tạo ra trận thắng thứ 596 trong sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp dài hơn 21 năm của mình: “Nếu Federer để thua ngay ở vòng đấu đầu tiên của giải đấu mà tôi làm Giám đốc điều hành, chắc chắn đó sẽ là một thảm họa. Thực chất, đây chỉ là một cú nghẹn của Federer. Nhưng tận sâu thẳm bên trong, nếu anh ấy sẽ thua, anh ấy vẫn sẽ hạnh phúc với cái cách mà mình đã thất bại kể từ khi anh ấy biết rằng, tôi đang trên đà giành lấy chiến thắng...

... Tôi đang ở trạng thái không thể nói thành lời sau khi đánh bại anh ấy trong trận đấu ngày hôm nay. Đã lâu lắm rồi, tôi mới giành được 2 trận thắng liên tiếp ở đấu trường ATP World Tour và rõ ràng, việc tạo nên chiến thắng khi chống lại Roger trong ngày hôm nay chính là một vết son trong sự nghiệp của tôi vậy. Tôi hạnh phúc khi đứng ở đây, trước đám đông khán giả người Đức, để thi đấu chống lại một người bạn, một thần tượng, một huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử. Quả là thật tuyệt vời”.

Haas sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay. Dù chưa từng giành được một danh hiệu Grand Slam nào, cũng chưa từng lên ngôi số 1 thế giới, anh vẫn là một niềm tự hào người Đức về tính nhẫn nại, sự bền chí và cả những đóng góp không biết mệt mỏi ngoài sân đấu. Có lẽ, với nhiều người Đức, thà họ chọn sống với Haas và không bao giờ giành được vinh quang lớn nhất, còn hơn sống với Alexander Zverev, có cơ hội thắng Grand Slam trong tương lai, nhưng lại không phải là một người Đức thật sự.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:00 16/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục