Tomic cha ‘lách’ lệnh cấm của ATP

11:53 Thứ sáu 14/06/2013

Trên khán đài Queen’s Club vừa qua, người ta vẫn thấy hình ảnh ông John Tomic, cha của tay vợt Bernard Tomic, ngồi xem con trai thi đấu bất chấp lệnh cấm của ATP.

Cha của Tomic (áo xanh, đội mũ) vẫn xuất hiện trên khán đài bất chấp lệnh cấm của ATP. Ảnh: SC.

John Tomic là cha và đồng thời là HLV của Bernard Tomic. Trước thềm giải Madrid Masters hồi tháng 5 vừa qua, ông bị buộc tội đã tấn công người tập cùng con trai mình là Thomas Drouet. Ngay sau đó, ATP đã ra lệnh cấm ông này cho đến hết tháng 10 năm nay trong khi chờ kết luận điều tra. Lệnh cấm này được đưa ra coi như chấm dứt cơ hội của John Tomic đến xem và chỉ đạo con trai thi đấu ở mùa giải 2013. Tuy nhiên, cha con nhà Tomic vẫn tìm được kẽ hở trong lệnh cấm của ATP.

Đó là việc ông John Tomic mua vé vào xem như người bình thường và ngồi ở hàng ghế khán giả thay vì khoang VIP dành cho người nhà VĐV. Việc làm này có vi phạm lệnh cấm của ATP?

Người phát ngôn ATP ngay lập tức lên tiếng: “Theo quy định trong luật của ATP, chúng tôi có quyền cấm những người không được phép đến các khu vực nằm trong quyền quản lý của ban tổ chức giải. Các khu vực này bao gồm những nơi không mở rộng cho toàn bộ khán giả. Tuy nhiên, quyền đưa ra lệnh cấm thuộc về ban tổ chức mỗi giải đấu nếu họ cảm thấy cần thiết”.

Trong trường hợp này, ban tổ chức Aegon Championships đã không đưa ra lệnh cấm với riêng John Tomic nên ông này vẫn có quyền chứng kiến con trai thi đấu từ khán đài. Ban tổ chức giải này chỉ nói rằng sẽ cấm Tomic cha nếu ông tiếp tục có những hành vi không đẹp. Trước đó, ban tổ chức Roland Garros đã đưa ra lệnh cấm đối với John Tomic nên ông không được phép ngồi trên sân, ngay cả với tư cách một khán giả. Ban tổ chức Wimbledon cũng khẳng định sẽ đưa ra lệnh cấm tương tự.

Khi được hỏi về việc Tomic cha có mặt trên khán đài, Tomic con trả lời: “Tôi không nhìn thấy ông ấy”. Kể từ khi John Tomic nhận lệnh cấm của ATP, thành tích của Bernard Tomic sa sút khá nhanh. Trong 5 giải đấu gần đây thì có đến 4 giải niềm hy vọng số 1 của tennis nam Australia này bị loại từ vòng 1, trong đó có trận thua 1-2 trước Benjamin Becker ở vòng 1 Aegon Championships.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục