Toan tính của Getafe khi chiêu mộ Greenwood

17:50 Thứ ba 05/09/2023

Đội bóng thủ đô Madrid chiêu mộ Mason Greenwood không chỉ vì vấn đề chuyên môn, mà còn nhiều vấn đề khác.

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Greenwood bất ngờ gia nhập Getafe. Trước đó, không có bất kỳ thông tin nào cho biết về mối liên hệ giữa đội chủ sân Coliseum Alfonso Perez với Manchester United. Việc tiền đạo 21 tuổi chuyển đến Getafe gây bất ngờ với nhiều người. Tuy nhiên, thương vụ này không hề nằm ngoài tính toán của đại diện La Liga.

 - Bóng Đá

 Greenwood đã chuyển đến Getafe.

Đầu tiên, hãy xét về vấn đề chuyên môn. HLV Jose Bordalas cần một tiền đạo để thay thế Enes Unal, chân sút xuất sắc thứ ba trong lịch sử đội bóng tính riêng ở đấu trường La Liga nhưng phải nghỉ thi đấu đến tận tháng 1/2024 vì chấn thương. Đó là lý do Getafe đồng ý đưa Greenwood về theo bản hợp đồng mượn 1 năm và không đính kèm điều khoản mua đứt. Thậm chí, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha còn đồng ý để phía đối tác cài điều khoản phá vỡ hợp đồng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Điều này cho thấy Greenwood chỉ là phương án chữa cháy đối với Getafe.

Mặc dù vậy, tiền đạo người Anh vẫn có thể tỏa sáng rực rỡ tại La Liga. HLV Bordalas yêu thích lối chơi phòng ngự phản công và rất cần mẫu cầu thủ giàu tốc độ như Greenwood.

Tất nhiên, như đã khẳng định từ đầu bài viết, sự có mặt của Greenwood ở sân Coliseum Alfonso Perez không chỉ giúp Getafe về mặt chuyên môn. Xa hơn, ban lãnh đạo đội bóng này muốn thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với Manchester United.

 - Bóng Đá

 Sau Greenwood, Getafe sẽ có thêm nhiều cầu thủ đến từ Manchester United?

Trong bối cảnh hàng loạt CLB từ chối tiếp nhận tiền đạo 21 tuổi, sự có mặt đúng lúc của Getafe sẽ khiến thượng tầng “Quỷ đỏ” phải lưu tâm. Đổi lại, Getafe đã cho Manchester United hưởng quá nhiều ưu đãi và chấp nhận rủi ro. Nên nhớ rằng Greenwood chưa từng chơi bóng ở La Liga, lại bị đình chỉ thi đấu từ tận tháng 1/2022 và đang đánh mất phương hướng trong sự nghiệp. Chừng ấy yếu tố cho thấy cầu thủ người Anh là một canh bạc đối với Getafe.

Manchester United từng gửi các cầu thủ đến Real Sociedad, Deportivo Alaves, Villarreal… để du học. Giờ đây, họ sẽ có thêm một sự lựa chọn mang tên Getafe. Tất nhiên, đội chủ sân Old Trafford sẽ rất vui mừng. Ngược lại, CLB thành Madrid cũng được hưởng lợi về cả chuyên môn lẫn hình ảnh. Hãy chờ xem, sau Greenwood, sẽ có bao nhiêu cái tên rời “Nhà hát của những giấc mơ” để cập bến Coliseum Alfonso Perez, nơi chỉ có hơn 17.000 chỗ ngồi.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:52 05/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục