Tiếng nói của khán giả truyền hình: Confed Cup chỉ hấp dẫn khi vào bán kết

12:49 Thứ sáu 28/06/2013

Confed Cup 2013 là sân chơi quy tụ nhiều đội bóng mạnh như Brazil, Italia, Mexico, Tây Ban Nha, Uruguay và Nhật Bản. Tuy nhiên, phải tới khi giải đấu này bước vào bán kết, lượng khán giả theo dõi qua truyền hình mới tăng lên đáng kể.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Confed Cup được tổ chức nhằm khởi động cho World Cup. Qua một kỳ Confed Cup, giới mộ điệu có thể đánh giá xem liệu nước chủ nhà đã sẵn sàng cho việc đăng cai ngày hội bóng lớn nhất nhất hành tinh hay chưa. Confed Cup có sự tham dự của đội ĐKVĐ thế giới, nước chủ nhà và 6 nhà vô địch ở các châu lục.

Đây là một đấu trường rất hấp dẫn về mặt… lý thuyết. Nhưng trên thực tế, các trận đấu thuộc vòng bảng có chất lượng chuyên môn không quá cao. Lí do bởi vẫn có sự chênh lệch quá lớn giữa các đội vô địch châu Đại dương, châu Phi, châu Á hay khu vực CONCACAF so với các đội đang là ĐKVĐ châu Âu và Nam Mỹ.

Bằng chứng rõ ràng nhất chính là việc lần lượt Nigeria, Tây Ban Nha rồi Uruguay đã hủy diệt Tahiti ở bảng B bằng những chiến thắng đậm đà. Đại diện của châu Đại Dương này chỉ ghi được đúng 1 bàn trong trận ra quân gặp Nigeria. Theo chiều ngược lại, họ bị thủng lưới tới… 24 lần (trung bình 8 bàn/trận) và trở thành đội có thành tích tệ nhất trong lịch sử Confed Cup.

Theo thống kê của FIFA, trận đấu có nhiều khán giả theo dõi qua truyền hình nhất tại vòng bảng Confed Cup năm nay là Brazil gặp Italia ở lượt đấu cuối cùng bảng A. Đây chính là 2 quốc gia đang dẫn đầu trong danh sách những đội đăng quang tại World Cup nhiều nhất. Brazil có 5 lần vô địch thế giới còn con số này với Italia là 4.

Quả thực, Brazil và Italia đã không phụ lại sự mong chờ của khán giả trên toàn hành tinh. “Gli Azzurri” và “Selecao” đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, kết thúc với chiến thắng 4-2 nghiêng về phía đội chủ nhà. Song con số 50,4 triệu người xem qua tivi của trận Brazil - Italia chẳng là gì so với của trận bán kết giữa Brazil và Uruguay.

Uruguay cùng Brazil là hai đối thủ đầy duyên nợ. Còn nhớ tại World Cup 1950 cũng diễn ra ở xứ Samba, Uruguay đã vượt qua Brazil trong trận quyết định để đăng quang, trước sự ngỡ ngàng của các CĐV “Selecao”. Hơn nữa, không phải lúc nào người ta cũng được chứng kiến một trận derby lục địa tại Confed Cup. Trước đây, mới chỉ có 3 trận derby như thế ở giải đấu tiền World Cup.

Vì vậy, chẳng ngạc nhiên khi số lượng người xem trận Brazil - Uruguay (2-1) vừa qua lên tới hơn 100 triệu, tức gấp đôi trận Brazil - Italia. Trận Tây Ban Nha - Italia vừa kết thúc đương nhiên cũng có một lượng người xem qua tivi nhiều tương tự. Và chắc chắn, hai trận còn lại của Confed Cup 2013 là tranh giải Ba và chung kết cũng sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ NHM khắp nơi.

Sự tăng trưởng rõ rệt về số lượng người xem Confed Cup 2013 từ vòng bán kết so với vòng bảng của giải đấu này có đóng góp một phần của… Việt Nam. Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) đã chính thức mua được bản quyền phát sóng giải đấu tiền World Cup từ vòng 4 đội mạnh nhất. Bốn trận đã và sẽ được phát trực tiếp trên sóng của HTV là 2 trận bán kết (Brazil - Uruguay và Tây Ban Nha - Italia), trận tranh giải Ba và trận chung kết.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục