Tiền vệ Mota trở thành công dân Việt Nam

10:51 Thứ hai 24/12/2012

Tiền vệ của CLB Xi măng The Vissai Ninh Bình hôm qua xác nhận anh đã chính thức trở thành công dân Việt Nam với tên gọi Đinh Văn Ta.

Tiền vệ Mota, tên đầy đủ là Rodrigo Mota Farias, người Brazil hôm qua đã chính thức xác nhận với Goal.com rằng anh đã trở thành công dân Việt Nam với tên gọi Đinh Văn Ta.

Mota là một trong những cầu thủ ngoại chất lượng của CLB XM The Vissai Ninh Bình (trước đó là CLB Thể Công và Quân Khu IV) thi đấu tại V-League. Ở mùa giải trước, anh chỉ thi đấu ở giai đoạn lượt đi và ghi được ba bàn thắng cho đội bóng cố đô Hoa Lư.

Mota Rodrigo

Sau quãng thời gian gắn bó đủ dài (sống ở Việt Nam hơn 5 năm), tiền vệ sinh năm 1984 này đã được CLB Vissai Ninh Bình giúp đỡ hoàn tất các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam để tăng cường lực lượng trước mùa giải mới 2013.

Bản thân tiền vệ gốc Brazil này cũng tỏ ra rất hạnh phúc vì điều đó. Trao đổi với PV Việt Nam, Mota chia sẻ: “Tôi đã chính thức trở thành công dân Việt Nam cuối tuần qua với tên gọi Đinh Văn Ta. Tôi rất vui vì điều này bởi vì nó sẽ giúp tôi cống hiến cho Vissai Ninh Bình được nhiều hơn”.

Trước Mota, đội bóng cố đô Hoa Lư cũng từng có hai cầu thủ nhập tịch khác là thủ môn Đinh Hoàng La (tên thật là Mykola Lytokva người gốc Ukraine) và tiền đạo Đinh Hoàng Max (Maxwell Eyerakpo, gốc Nigeria). Cả hai cầu thủ nhập tịch này đều chơi rất hay ở giai đoạn từ năm 2009 đến 2011 và từng khoác áo ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Calisto.

Tuy nhiên, cầu thủ nhập tịch thành công nhất trong làng bóng đá Việt Nam vẫn là Huỳnh Kesley (Kesley Alves, gốc Brazil). Kể từ khi trở thành công dân Việt Nam, Kesley từng giành được danh hiệu Quả bóng Đồng Việt Nam năm 2011. Cúp Quốc gia 2012 và trước đó là danh hiệu Vua phá lưới AFC Cup 2009 với 8 bàn thắng.

Quân Đỗ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục