Tiến hành bốc thăm môn Judo

14:23 Thứ tư 25/07/2012

Liên doàn Judo quốc tế (IJF) đã ra thông báo, vào lúc 10h00 giờ London (16h giờ VN) ngày 26-7 tới, lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu môn võ thuật này sẽ được tổ chức tại ExCel London. Vào thời điểm đó, nữ võ sỹ Judo của Việt Nam Văn Ngọc Tú sẽ sớm thấy phần nào “số phận” của mình trên thảm đấu hạng 48kg.

Theo thông báo của chủ tịch IJF Marius L. Vizer, phiên họp kỹ thuật và lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu sẽ cùng diễn ra vào ngày 26-7 tới tại phòng họp quốc tế của ExCeL London. Tại phiên họp kỹ thuật với sự tham gia của các trọng tài và lãnh đội các quốc gia và vùng lãnh thổ, IJF sẽ thống nhất danh sách tham dự ở 14 hạng cân nam, nữ và thông báo lần chót luật thi đấu của môn Judo Olympic. Trên cơ sở thống nhất các điều khoản này, lễ bốc thăm, xếp cặp thi đấu sẽ được diễn ra vào lúc 10h00 giờ London, tức là 16h00 giờ Việt Nam.

Tại lễ bốc thăm này, phóng viên báo chí quốc tế có quyền dự khán nhưng không được phép đặt câu hỏi hoặc phỏng vấn trong suốt quá trình bốc thăm. Kết thúc lễ bốc thăm, IJF sẽ tổ chức cuộc họp báo ngay tại ExCeL London để kịp thời giải đáp thắc mắc của báo giới.

Cũng theo thông tin từ IJF, hạng cân 48kg nữ hiện nay có 19 võ sỹ. Trong danh sách trên vẫn còn hiện diện ĐKVĐ Olympic Bắc Kinh 2008 Alina Alexandra Dumitru (Romania), HCĐ Paula Pareto (Argentina). Đây thực sự là thách thức lớn cho các nữ võ sỹ.

Trên cái nền chuyên môn ấy, Văn Ngọc Tú là một cái tên quá mới mẻ và chưa có nhiều ấn tượng. Phạm vi ảnh hưởng của Văn Ngọc Tú mới chỉ dừng lại ở châu Á với tấm HCĐ năm 2011 và hạng 5 năm 2012. Rõ ràng, so với những gương mặt châu Á khác tại hạng 48kg Olympic thì Văn Ngọc Tú vẫn còn có khoảng cách khá lớn. Tuy nhiên, quãng thời gian được tập trung đầu tư khi tham dự hàng loạt giải đấu Grand Prix, vô địch châu Á cùng một số giải quốc tế khác, đồng thời tập huấn dài hạn tại Trung Quốc đã đem lại cho Tú một bản lĩnh vững vàng. Giới chuyên môn đang đặt mục tiêu cho Tú cơ hội lọt vào sâu trong giải, tuy nhiên thành tích thi đấu tại sân chơi Olympic cũng sẽ còn phụ thuộc nhiều vào kết quả bốc thăm ngày 26-7 tới.

Về phía Văn Ngọc Tú, việc nhập làng Olympic sớm trong những ngày qua đã đem lại cho cô sự tự tin, thoải mái trước khi nhập cuộc. Những vấn đề như khí hậu, múi giờ và ẩm thực đã trở thành... chuyện nhỏ với Tú. Và vào thời điểm này, vấn đề còn lại với đại diện duy nhất của Judo Việt Nam là chờ kết quả bốc thăm.

Tại sân chơi Olympic London 2012, có tổng số 387 võ sỹ thuộc 133 đoàn tham gia thi đấu 14 hạng cân nam, nữ. Trong số này có các nước Brazil, Kazakhstan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp và chủ nhà Anh có đủ 14 võ sỹ ở 14 hạng cân, tiếp theo là Nga 12, Đức 11 và Ukraine 10. Khu vực Đông Nam Á có 3 đại diện là Văn Ngọc Tú (Việt Nam), Tomohiko Hoshina (Philippines) và Teerawat Homklin (Thái Lan). Ngoại trừ Văn Ngọc Tú, cả hai võ sỹ Đông Nam Á còn lại đều thuộc hạng cân nặng trên 100kg nam.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục