Thụy Sỹ đón nhận hung tin từ hàng thủ

06:36 Chủ nhật 22/06/2014

Thụy Sỹ cuối cùng đã nhận hung tin về việc trung vệ Steve von Bergen buộc phải chia tay World Cup 2014 do bị gãy xương gò má trong trận thua Pháp 2-5 ở bảng E hôm 21.6.

Ở trận đấu tại Salvador, hậu vệ của CLB Young Boys buộc phải rời sân ở phút thứ 9 do chấn thương kinh hoàng sau khi bị tiền đạo Olivier Giroud của Pháp vô tình đá vào mặt khiến máu chảy khá nhiều. Sự vắng mặt của Steve von Bergen được cho là một phần nguyên nhân dẫn đến hàng thủ của Thụy Sỹ không còn giữ được sự chắn chắn trước khi bị thủng lưới đến 5 lần.

Trung vệ Steve von Bergen sớm chia tay World Cup 2014 sau chấn thương nặng ở mặt - Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Thụy Sỹ (SFV), ngay sau khi dính chấn thương với một vết cắt dưới mắt trái, trung vệ 31 tuổi trên lập tức được đưa đến bệnh viện ở Salvador để điều trị. Chẩn đoán ban đầu cho biết Bergen bị gãy xương ở gò má và buộc phải bay gấp về Thụy Sỹ để được điều trị đặc biệt của các bác sĩ chuyên ngành.

“Anh ấy phải được hồi hương càng sớm càng tốt và sau đó sẽ được chăm sóc bởi các chuyên gia”, một tuyên bố từ SFV cho biết.

Sự thiếu vắng của Bergen chắc chắn sẽ là một tổn thất rất lớn cho hàng thủ của Thụy Sỹ và ảnh hưởng trực tiếp đến hy vọng đoạt vé vào vòng knock out của đoàn quân đang được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu Ottmar Hitzfeld.

Sau khi có cơ hội vào thay cựu hậu vệ của Arsenal Philippe Senderos trong trận thắng sốc Tây Ban Nha 1-0 ở vòng bảng World Cup 2010, Bergen sau đó liên tục được trọng dụng trong đội hình của Thụy Sỹ.

Hàng thủ của Thụy Sỹ sẽ tổn thất nặng do thiếu vắng Steve von Bergen - Ảnh: Internet

Hiện tại, cục diện bảng E rất khó đoán trong cuộc cạnh tranh 2 chiếc vé vào vòng knock out, bởi cả 4 đội bóng đều chưa tắt cơ hội đi tiếp. Ở lượt đấu cuối vào ngày 26.6, Thụy Sỹ (3 điểm, hệ số bàn thắng thua -2) sẽ có cuộc giáp mặt với Honduras (0 điểm, -4) nhưng số phận của họ sẽ phụ thuộc vào kết quả của cặp đấu Pháp (6 điểm, +6) gặp Ecuador (3 điểm, 0).

Thậm chí nếu thua Honduras với tỷ số tối thiểu và Pháp thắng Ecuador cách biệt 4 bàn, Thụy Sỹ vẫn sẽ đoạt vé vào vòng trong nhờ hơn Ecuador hệ số bàn thắng-thua.
Tây Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục