Thua sốc, Wozniacki chỉ trích WTA dữ dội

08:48 Thứ bảy 15/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo tay vợt số năm thế giới Caroline Wozniacki thì một trong những nguyên nhân khiến cô chia tay sớm Rogers Cup là do quy luật "cứng nhắc" của WTA.

Wozniacki là hạt giống số bốn ở Rogers Cup, được đặt vào cuộc cạnh tranh ngôi vô địch cùng ba tay vợt khác là Serena Williams, Simona Halep và Petra Kvitova.

Tuy nhiên tay vợt người Đan Mạch đã phải sớm nhận cú sốc khi nhận thất bại tại vòng hai trước Belinda Bencic chỉ mới 18 tuổi. Nếu xét về tỉ số đối đầu, trận thua của Wozniacki trước Bencic không phải là bất ngờ bởi trước đó cô từng bị đàn em vượt qua ở 2/3 lần gặp nhau.

Wozniacki cho hay WTA vẫn quá cứng nhắc trong việc ban hành luật lệ. Ảnh: Internet.

Lý giải cho thành tích tệ hại nói trên Wozniacki cho rằng WTA quá "cứng nhắc" trong việc ban hành luật lệ. Thế nên mới có chuyện cô đang dính chấn thương bắp chân vẫn phải căng mình thi đấu ở Rogers Cup để không phải nộp phạt.

"WTA yêu cầu các tay vợt trong top 10 phải tham gia 4/5 giải thuộc nhóm Premier 5 là Dubai, Rome, Toronto (Rogers Cup), Cincinnati, và Vũ Hán. Nếu không thì họ sẽ bị phạt tiền, không được cộng điểm, thậm chí không được phép tham gia các giải nhỏ. Thực tế, điều luật này sẽ giúp các tay vợt có động lực thi đấu, nhưng cũng là yếu tố khiến bạn chẳng thể đạt được 100% phong độ, thể lực khi vào giải." Wozniacki giải thích.

Từ đầu năm đến nay Wozniacki đã chơi tổng cộng 44 trận với thành tích 30 thắng - 14 thua. 

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục