Thua sốc, Mexico chia tay Copa America

07:13 Thứ bảy 20/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù được đánh giá cao hơn Ecuador, song Mexico lại bất ngờ nhật thất bại với tỷ số 1-2 trong trận đấu thuộc loạt trận cuối của bảng A Copa America 2015.

Ecuador (áo vàng) bất ngờ hạ Mexico. Ảnh: Internet.

Hai bàn thắng của Ecuador trong trận này được ghi do công Enner Valencia và Miller Bolanos. Trong khi đó, bàn thắng trên chấm 11 mét được thực hiện bởi Raul Jimenez sau đó là không đủ giúp Mexico tránh khỏi thất bại. Như vậy, "El Tri" kết thúc Copa America 2015 trong thảm hoạ khi chỉ giành được 2 điểm, qua đó phải nói lời chia tay giải.

Còn Ecuador, họ sau chiến thắng trước Mexico đã vươn lên vị trí thứ ba và vẫn còn cơ hội đi tiếp vào tứ kết. Tuy nhiên, xác suất này khá thấp khi chỉ có may mắn mới giúp Ecuador tiếp tục cuộc chơi vì hiệu số của họ lúc này là -2. Tại Copa America 2015 năm nay, hai đội xếp thứ ba của các bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết.

Quay lại với những diễn biến chính của trận đấu, Ecuador nhập cuộc tốt hơn Mexico khi tạo ra được nhiều pha sóng gió ở hiệp 1. Ngoài ra, may mắn cũng đứng về phía đoàn quân của HLV Gustavo Quinteros. Cụ thể, trong bàn mở tỷ số ở phút 26, nếu bóng không đập trúng chân một cầu thủ Mexico sau cú sút của Valencia làm đổi hướng đi  thì Bolanos đã không thể đệm bóng vào lưới trống.

Theo phân tích của giới chuyên môn, hàng thủ Mexico tiếp tục trở thành điểm yếu khiến họ gục ngã. Ở các tình huống "El Tri" bị thủng lưới, các hậu vệ thi đấu thiếu quyết liệt và không bọc lót tốt cho nhau. Tuyến dưới chơi tệ, tuyến trên cũng không khá hơn là bao. Trong trận cầu mang tính quyết định, tuy nhiên những pha dứt điểm từ các mũi nhọn Mexico đều không có được sự chính xác để ghi bàn.

Ở phần tường thuật trận đấu trên báo Goal, họ cho rằng Mexico bị trừng phạt vì phung phí khá nhiều cơ hội. Kết quả thất bại của Mexico trước Ecuador khiến cuộc chạm trán giữa Chile và Bolivia sau đó chỉ còn mang tính chất phân định vị trí nhất và nhì bảng, do hai đội có cùng 4 điểm sau hai lượt trận đầu tiên.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục