Thua nhưng Sharapova vẫn rất đáng khen

11:26 Thứ tư 06/09/2017

TinTheThao.com.vnKhông thể giành vé vào tứ kết nhưng những nỗ lực trong ngày trở lại của Maria Sharapova là cực kỳ đáng khen.

rs_1024x759-140826205514-1024.Maria-Sharapova-US-Open.ms.082614_copy

 Sharapova nỗ lực trở lại đỉnh cao sau án doping. Ảnh: Internet.

Sự kiện Sharapova thua trước một Anastasija Sevastova vốn ít tên tuổi ở vòng bốn US Open có thể khiến nhiều người hâm mộ bị sốc, song đó không phải là kết quả "kinh thiên động địa" trong hoàn cảnh hiện tại.

Được biết Masha dự US Open nhờ tấm vé đặc cách đầy tranh cãi, bản thân Masha đã phải đối mặt với quá nhiều sức ép, đặc biệt là từ phía những người đồng nghiệp. Công bằng thì không ai có thể phủ nhận được sức hút tuyệt vời từ "búp bê Nga", vậy nên BTC của các giải phần nào cũng ưu ái hơn cho tay vợt này. Thế nhưng, cũng chính vì sự ưu ái đó mà Sharapova vấp phải vô số chỉ trích từ các đối thủ và đồng nghiệp của mình, dù cô chẳng phải là người cấp vé đặc cách hay là người sắp xếp sân đấu.

Đúng như những gì tay vợt người Nga chia sẻ, trở lại sau 15 tháng bị cấm thi đấu vì dính doping lại thêm chấn thương hành hạ, tay vợt 30 tuổi thực sự không có quá nhiều thời gian để tìm lại cảm giác thi đấu tốt nhất cho mình.

Tiếp nhận chiếc thẻ đặc cách của giải Stuttgart, cô đường đường tiến vào bán kết. Và ở US Open năm nay, cô đã có chiến thắng không tưởng trước hạt giống số 2 - Simona Halep ngay tại vòng 1 và tiếp tục ghi danh mình vào tới vòng 4.

Giờ đây khi tuổi đời không còn quá trẻ, Masha có lẽ cũng không còn nhiều năm thi đấu trên đỉnh cao của sự nghiệp. Những lỗi lầm đã qua, hãy cho qua đi bởi trước mắt người hâm mộ, vẫn còn đó một người phụ nữ mạnh mẽ, người làm nóng cả sân đấu với những tiếng hét uy lực cùng nghị lực phi thường vượt qua tất cả.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:25 06/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục