Thua Fulham, Sir Jim đã biết điều nên làm với Ten Hag

06:38 Chủ nhật 25/02/2024 | 2

TinTheThao.com.vnMan United vừa nhận lấy thất bại 1-2 trước Fulham ngay tại sân nhà, và Sir Jim Ratcliffe chắc chắn sẽ không chấp nhận những gì Erik ten Hag cùng các học trò đã thể hiện.

Khi bắt đầu tuần làm việc mới tại Man United, đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe tuyên bố rằng ông đến để giúp Quỷ đỏ gạt đi sự thống trị của Man City. Nhưng thầy trò Ten Hag kết thúc nó bằng thất bại ngay trên sân nhà trước một đội có thành tích sân khách tệ nhất ở Premier League.

Nếu có một ngày nào đó để nhắc nhở vị tỷ phú 71 tuổi người Anh về công việc mà ông phải đối mặt với tư cách là chủ sở hữu của Man United, thì chính là hôm nay. Cần nhớ rằng đó là chiến thắng sân khách đầu tiên của Fulham kể từ tháng 8 và họ là đội chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Thua Fulham, Sir Jim đã biết điều nên làm với Ten Hag - Bóng Đá

 Man United bế tắc trước Fulham.

Ratcliffe không có mặt trên khán đài nhưng người phụ tá đắc lực của ông, Dave Brailsford thì có. Sau màn trình diễn không thuyết phục, liệu Ten Hag có còn được tin tưởng là người dẫn đầu kỷ nguyên mới tại Old Trafford hay không?

"Bạn phải nhìn thấy bức tranh tổng thể, và nó trông rất đẹp", Ten Hag nhấn mạnh sau thất bại. "Chúng tôi phải bình phục chấn thương để cân bằng hơn và củng cố đội hình trong kỳ chuyển nhượng. Chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi và những cầu thủ có tiềm năng cao, vì vậy, chắc chắn chúng tôi đang đi đúng hướng. Khi tất cả đều sẵn sàng, chúng tôi sẽ là một tập thể mạnh mẽ."

Tuy nhiên, vấn đề là liệu Ratcliffe và Brailsford có cùng quan điểm với vị chiến lược gia người Hà Lan hay không. Sẽ chẳng ích gì khi trận đấu đầu tiên kể từ khi việc tiếp quản một phần CLB của họ được xác nhận bắt đầu với màn trình diễn có thể nói là tệ nhất trong mùa giải của Man United.

Fulham thắng xứng đáng. Đó là điều phải thừa nhận. HLV Marco Silva có lý do để khẳng định: "Rõ ràng là đội chơi tốt hơn trên sân đã giành chiến thắng. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn, chơi tốt hơn và cố gắng giành chiến thắng trong hầu hết các khoảnh khắc của trận đấu."

Thua Fulham, Sir Jim đã biết điều nên làm với Ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag có thể chiếm được niềm tin từ Sir Jim?

Ten Hag đã dẫn dắt Man United gần 2 mùa bóng. Nhưng lối chơi của Quỷ đỏ chưa được định hình. Tinh thần chiến đấu cũng là thứ dường như xa xỉ với họ. Những bản hợp đồng đắt giá của Ten Hag không thể thể hiện giá trị của mình, đặc biệt là Antony và Mason Mount. Vào lúc này, Man United chỉ đang xếp thứ 6 trên BXH Premier League, kém đội xếp thứ 4 Aston Villa đến 8 điểm. Một điều đáng buồn là sau 26 vòng đấu, hiệu số bàn thắng bại của họ là số 0 tròn trĩnh. Nếu cứ tiếp tục thể hiện bộ mặt hiện tại, cơ hội vào top 4 cùng suất dự Champions League của họ quá mong manh.

Ten Hag và các học trò sắp bước vào tuần thi đấu quan trọng. Vào thứ Tư, Man United sẽ có trận đấu ở vòng 5 FA Cup với Nottingham Forest trước khi đến sân Etihad so tài ở trận derby với Man City. Hai kết quả tích cực sẽ giúp Ten Hag cứu vãn tình thế. Ngược lại, 2 thất bại nữa đi kèm với màn trình diễn ác mộng trước Fulham sẽ là án tử đối với vị chiến lược gia người Hà Lan.

Minh Tuấn | 06:08 25/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục