Thủ tướng Campuchia: Miễn phí SEA Games để thế giới biết tới chúng ta

18:05 Thứ tư 26/04/2023

Thủ tướng Campuchia, Samdech Hun Sen, tin tưởng vào kỳ SEA Games 32 thành công tốt đẹp khi nước chủ nhà quyết định miễn phí ăn, ở cho các đoàn tham dự.

Thủ tướng Campuchia: Miễn phí SEA Games để thế giới biết tới chúng ta - Bóng Đá

Thủ tướng Samdech Hun Sen muốn Campuchia để lại ấn tượng tốt trong mắt bạn bè thế giới. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định: "Đây là điều tốt nhất mà chúng tôi muốn làm. Thu số tiền đó hay tiền bán vé không làm cho đất nước trở nên giàu thêm, nhưng giúp mọi người (khách du lịch) đến và biết nhiều hơn về Campuchia".

"Chúng tôi muốn các quốc gia thấy rằng hành động này xuất phát từ trái tim và tấm lòng hiếu khách của những người dân Khmer. Campuchia không thu phí nhưng chịu trách nhiệm đón tiếp các đoàn tham dự bằng tất cả tấm chân tình. Tuy nhiên, những người đến hỗ trợ phải tự tìm khách sạn để lưu trú trong thời gian đại hội diễn ra”, Thủ tướng Hun Sen nói thêm.

Người đứng đầu Chính phủ Campuchia công bố nước này phải bỏ ra thêm 7 triệu USD chi phí phát sinh đối với quyết định cung cấp chỗ ở và dịch vụ ăn uống cho các đoàn thể thao trong thời gian dự SEA Games 32.

Hôm 18/4, Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) đưa ra quyết định chưa từng có trong lịch sử SEA Games khi miễn phí toàn bộ tiền ăn, ở cho các đoàn nước ngoài tới tham dự.

Ban đầu, chủ nhà Campuchia đề xuất thu phí dịch vụ ăn uống, lưu trú với các đoàn thể thao dự SEA Games 32 là 50 USD/ngày/người. Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp, Tổng Thư ký CAMSOC Vath Chamroeun cho biết thông qua kiến nghị từ Thủ tướng Hun Sen, ban tổ chức chủ trương không thu bất kỳ khoản phí nào của các đoàn thể thao.

CAMSOC cũng cam kết cạnh tranh công bằng ở các môn thể thao trong lần đầu tiên đăng cai đại hội thể thao khu vực. Ông Vath Chamroeun khẳng định Campuchia không bao giờ có ý định dùng tiểu xảo hay lợi dụng tư cách quyền chủ nhà để tạo lợi thế trong cuộc cạnh tranh huy chương.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5. Các vận động viên sẽ thi đấu ở 37 môn thể thao khác nhau, trong đó có 3 môn thể thao truyền thống của nước chủ nhà là cờ vua, bokator và kun Khmer. Các thành phố và tỉnh đăng cai tổ chức SEA Games là Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Kampot.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 14:00 26/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục