Thủ môn U23 Việt Nam sốc vì sai sót trong trận gặp U23 Hàn Quốc

00:41 Thứ hai 11/05/2015

Phạm Văn Tiến không thể chợp mắt vì mặc cảm có lỗi với HLV Miura và đồng đội, sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam phải trả giá.

Thủ môn Văn Tiến trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc. Ảnh: Tùng Lê

Phút 88, từ pha khống chế bóng lỗi của Văn Tiến khi rời xa khung thành, cầu thủ U23 Hàn Quốc cướp được và nhanh chân dứt điểm. Thủ môn U23 Việt Nam kịp lùi về để cản phá, nhưng bóng tiếp tục đến chân đối phương.

May mắn cho thầy trò HLV Miura là pha dứt điểm tiếp theo của cầu thủ U23 Hàn Quốc, bóng đi ngang khung gỗ chứ không bay vào lưới. Nếu bàn thắng được ghi tại thời điểm đó, cơ hội gỡ hòa của U23 Việt Nam gần như không còn và thủ môn thuộc biên chế HAGL đương nhiên bị xem là tội đồ.

Văn Tiến chia sẻ chính anh cũng không tin nổi mình lại mắc sai lầm sơ đẳng như vậy. “Tôi không bị “khớp” hay bất cứ trạng thái nào về tâm lý. Những pha đỡ bóng xử lý cả trăm lần không bao giờ lỗi, nhưng không hiểu sao lại xảy ra vào đúng trận đấu quan trọng này”, thủ môn gốc Quảng Nam vẫn chưa hết sốc vì sai sót của anh.

Theo Văn Tiến, việc không ra sân thường xuyên tại V.League đã khiến anh mất cảm giác thi đấu. Sau màn thể hiện ấn tượng tại Giải U21 quốc tế tổ chức ở Cần Thơ cuối năm 2014, Văn Tiến được chấm làm thủ môn số một của HAGL tại V.League 2015. Nhưng do không thể cạnh tranh với kinh nghiệm của người đàn anh Minh Nhựt, vị trí quen thuộc của thủ môn sinh năm 1993 là băng ghế dự bị.

Tình huống ở phút 88 trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc không phải lần đầu thủ môn của HAGL tỏ ra lóng ngóng. Pha bắt bóng bằng tay ngoài vòng cấm của Văn Tiến trong hiệp 1 giúp U23 Hàn Quốc được hưởng quả phạt ngay sát vạch 16,5 m. Một số pha ra vào của Văn Tiến cũng không hợp lý và điểm mạnh bắt bóng bổng của anh không được thể hiện một cách ấn tượng như tại Giải U21 quốc tế Cần Thơ.

Văn Tiến từng phải chia tay U23 Việt Nam trước thềm Vòng loại U23 châu Á vì bị bệnh thủy đậu. Ảnh: NVCC

“Chính tôi cũng cảm thấy rất thất vọng về mình. Được thầy Miura tin tưởng trao cơ hội trong trận đấu với đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc nhưng không nắm bắt được”, thủ môn của U23 Việt Nam trằn trọc cả đêm với suy nghĩ đã làm phụ lòng nhà cầm quân người Nhật cùng các đồng đội.

Sự đen đủi dường như vẫn chưa thôi buông tha Văn Tiến trong màu áo đội tuyển. Ở đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á, anh đã phải chia tay trước ngày sang Malaysia vì bị bệnh thủy đậu. Còn bây giờ là những sai lầm trong trận ra mắt của thầy trò HLV Miura trên hành trình chuẩn bị cho SEA Games 28.

Điều đó khiến Văn Tiến rất bi quan về triển vọng của anh. Tuy vậy, phát biểu sau trận đấu, HLV Miura cho biết ông không trách cậu học trò của mình vì sai lầm có thể xảy ra với bất cứ cầu thủ nào. Sự động viên của nhà cầm quân người Nhật giúp Văn Tiến phần nào nguôi ngoai nỗi buồn. Thủ môn của HAGL tâm sự anh sẽ nỗ lực tập luyện để nắm bắt cơ hội tại U23 Việt Nam.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục