Thủ môn Chelsea lập kỉ lục tại Champions League

16:25 Thứ năm 12/12/2013

Cựu thủ môn Socceroos Mark Schwarzer trở thành cầu thủ già nhất có trận ra mắt tại Champions League sau khi đứng trong khung thành Chelsea ở trận thắng 1-0 trước Steaua Bucharest đêm qua.

Mark Schwarzer, người tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế cách đây không lâu, đã có trận đấu đầu tiên tại đấu trường Champions League ở tuổi 41 và 66 ngày. Sau trận thua gây sốc trước Stoke City hôm thứ Bảy, Jose Mourinho đã quyết định cho Petr Cech nghỉ ngơi. Bên cạnh Cech, The Blues cũng có tới 6 sự thay đổi khác trong đội hình xuất phát trong đó đáng chú ý nhất là sự trở lại của Ashley Cole bên hành lang trái.

Mark Schwarzer - thủ môn cao tuổi nhất có trận ra mắt tại Champions League

Đoàn quân của Mourinho đã vượt qua vòng bảng từ lượt đấu trước nhưng họ cần chiến thắng trước Steaua để bảo vệ ngôi đầu bảng. Bàn thắng của Demba Ba là vừa đủ để họ hoàn thành mục tiêu.

Trả lời phỏng vấn sau khi trở thành cầu thủ già nhất ra mắt Champions League, thủ môn của Chelsea cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được HLV đặt niềm tin vào tối nay. Tôi trân trọng từng giây phút, đặc biệt là kết quả mà toàn đội đã giành được”.

HLV Jose Mourinho cũng cho biết Schwarzer xứng đáng được trao cơ hội vì những gì anh đã làm trong thời gian qua: “Hôm nay anh ấy đã không phải làm quá nhiều việc nhưng những gì anh ấy đã làm, tôi hiểu rằng Schwarzer đã làm rất tốt. Tôi chúc mừng Schwarzer vì những gì anh ấy đã có với một sự nghiệp rất vẻ vang”.

Schwarzer cũng trở thành thủ môn già thứ 2 từng ra sân tại Champions League. Người đứng đầu danh sách này là Marco Ballotta, người ra sân cho Lazio trong trận đấu với Real Madrid năm 2007, khi đã 43 tuổi 252 ngày.
Quốc Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục