Thống kê trận Mayweather - Pacquiao có thể bị làm sai lệch

14:26 Thứ ba 12/05/2015

Bằng cách thống kê lại những cú đấm của Floyd Mayweather và Manny Pacquiao, trang Boxing News 24 cho rằng, các số liệu ban tổ chức đưa ra thiếu chính xác.

Trận so găng đắt giá nhất lịch sử làng quyền anh thế giới đã kết thúc từ hơn một tuần trước nhưng những dư âm của nó vẫn đang trở thành đề tài gây tranh cãi trên các trang mạng xã hội. Trong đó, chiến thắng bằng tính điểm của Mayweather được đem ra mổ xẻ, phân tích nhiều nhất.

Website chuyên về quyền anh tại Mỹ, Boxing News 24 vừa đưa ra thêm một dẫn chứng cho thấy dấu hiệu mập mờ trong cách thống kê, tính điểm từ những người chịu trách nhiệm cầm cân nảy mực. Thay vì tin tưởng số liệu công bố sau trận, các chuyên gia của Boxing News 24 đã tiến hành xem lại video trận đấu, tự thống kê lại những cú đấm và chấm điểm cho hai võ sĩ.

Theo đó, tổng số cú đấm và cú đấm trúng đích của Mayweather - Pacquiao lần lượt là 471-414 và 68-98. Sau 12 hiệp, hai võ sĩ được chấm tỷ số hòa 114-114. Kết quả khá tương đồng với nhận định của chuyên gia Jeff Powell (Daily Mail) khi theo dõi trực tiếp trận đấu.

Boxing News 24 kết luận:

- Điểm số của 3 trọng tài, đặc biệt ông Moretti, cách khá xa so với đánh giá từ các chuyên gia.

- Nhiều hiệp đấu diễn ra cân tài và khó xác định người thắng điểm.

- Các số liệu thống kê sau trận không thuyết phục.

- Pacquiao hoàn toàn có lý do để tuyên bố mình thắng cuộc.

- Nếu xem qua truyền hình, tốt nhất nên tắt tiếng bình luận.

- Mayweather đã khôn ngoan khi lựa chọn địa điểm thi đấu ngay trên sân nhà Las Vegas, nơi có thể thu được rất nhiều lợi nhuận kinh tế từ cuộc so găng lịch sử.

Trước đó, tờ Daily Mail cũng đưa ra bằng chứng cho thấy dường như cả 3 trọng tài làm nhiệm vụ ở trận so găng thế kỷ đã chấm nhầm điểm.

Cụ thể, Mayweather và Pacquiao lần lượt ngồi ở góc võ đài màu xanh và màu đỏ. Trong biên bản chấm điểm sau trận, số điểm ở góc màu đỏ được chấm cao hơn nhưng ban tổ chức lại công bố chiến thắng thuộc về võ sĩ người Mỹ.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục