Thống kê ấn tượng của Maguire tại MU

12:50 Thứ hai 10/04/2023

Lần gần nhất trung vệ Harry Maguire góp mặt trong một trận đấu mà MU nhận thất bại là vào tháng 9/2022, ở trận gặp Real Sociedad tại vòng bảng Europa League.

 - Bóng Đá

 

Tính đến ngày 10/4, tuyển thủ người Anh giúp MU thắng 20 trong tổng số 21 trận trên mọi đấu trường mỗi khi anh có mặt trên sân. Trận hòa duy nhất của "Quỷ đỏ" trong giai đoạn này là ở cuộc đối đầu với Southampton tại Premier League hôm 12/3.

Hôm 8/4, Maguire đá cặp với Lisandro Martinez trong trận thắng 2-0 trước Everton tại vòng 30 Premier League. HLV Erik ten Hag quyết định xoay tua đội hình khi cất Raphael Varane trên ghế dự bị và tin dùng Maguire.

"Tôi không muốn làm hỏng nó (thành tích bất bại) nên sẽ không nhắc nhiều về vấn đề này. Không phải cá nhân tôi mà cả tập thể đội bóng đã cùng nhau làm được điều này. MU trở thành một câu lạc bộ mạnh với màn trình diễn ấn tượng", Maguire chia sẻ trên Guardian hôm 9/4.

Trung vệ người Anh cũng cho biết luôn sẵn sàng đóng góp cho MU kể cả khi phải ngồi dự bị: "Đó là nhiệm vụ của tôi. Bản thân tôi luôn nỗ lực tập luyện cho dù trận đấu kế tiếp có quy mô lớn hay nhỏ. Tôi đã chứng minh được năng lực không chỉ ở câu lạc bộ mà còn ở đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy bản thân có màn trình diễn đủ tốt và tôi cũng đang ở một nơi phù hợp với mình".

Maguire nỗ lực chứng tỏ bản thân để cạnh tranh suất thi đấu ở hàng thủ MU. Đội trưởng của "Quỷ đỏ" mới đá chính 6 trận tại Premier League mùa này. Anh chỉ là phương án dự bị cho Varane và Martinez. Có thời điểm HLV Ten Hag còn kéo Shaw vào đá trung vệ thay vì tin dùng Maguire.

Truyền thông Anh cho biết Leicester City sẵn sàng chào đón Maguire trở lại theo dạng cho mượn ở mùa giải 2023/24. Hợp đồng của anh với "Quỷ đỏ" còn thời hạn đến tháng 6/2025.

Sau trận gặp Everton, MU đón tiếp Sevilla trên sân nhà tại tứ kết lượt đi Europa League vào ngày 14/4. Sau đó, thầy trò HLV Ten Hag phải hành quân đến sân của Nottingham Forest để đá vòng 31 Premier League hôm 16/4.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 11:15 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục