"Thiên thần" Kaka trở lại đội tuyển Brazil

09:17 Thứ tư 06/03/2013

Hôm qua, HLV Luiz Felipe Scolari đã quyết định gọi tiền vệ Ricardo Kaka trở lại đội tuyển Brazil tham dự hai trận giao hữu với Italia và Nga vào cuối tháng 3.

Thời gian gần đây, Kaka thường thi đấu khá mờ nhạt trong màu áo Real Madrid mỗi khi được Jose Mourinho tung vào sân. Tuy nhiên, HLV Scolari vẫn quyết định gọi cầu thủ mang biệt danh Thiên thần này trở lại ĐT Brazil. Lần gần đây nhất, ngôi sao 30 tuổi khoác áo Selecao là ở trận giao hữu với Colombia vào ngày 14.11.2012.


Theo lý giải của Scolari, ông quyết định gọi Kaka trở lại đội tuyển quốc gia vì muốn cho cầu thủ này có thêm cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình. Bên cạnh đó, Big Phil cũng đang thử nghiệm đội hình nhằm chuẩn bị cho FIFA Confederations Cup diễn ra tại xứ sở Samba vào tháng 6 tới.

Scolari nói: “Kaka cũng cần có được sự bình đẳng như tất cả các cầu thủ khác. Tôi muốn cho mọi cầu thủ đều có cơ hội cống hiến cho đội tuyển Brazil. Trong hai trận giao hữu sắp tới với Italia và Nga, tôi sẽ thử nghiệm ít nhất hai cầu thủ trong cùng một vị trí để lựa chọn ra những gương mặt sáng giá nhất”.

Với những màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid ở thời gian gần đây, tiền đạo Diego Costa đã được trao cơ hội ra mắt đội bóng đã 5 lần vô địch thế giới.

Trong khi đó, Ronaldinho lại không có tên ở đợt hội quân lần này của đội bóng áo vàng-xanh. Đây được xem là một “hình phạt” với Ro vẩu sau khi anh đá hỏng một quả phạt đền ở trận giao hữu với tuyển Anh hồi đầu tháng 2 vừa qua.

Một bất ngờ khác là hậu vệ trẻ Rafael Da Silva không được triệu tập, dù anh đang chơi tốt trong màu áo M.U.

Ngoài sự thiếu vắng đáng tiếc của Ronaldinho hay Rafael, các tên tuổi sáng giá nhất của bóng đá Brazil hiện nay như Dani Alves, Marcelo, David Luiz, Thiago Silva, Lucas Moura, Neymar, Oscar, Ramires và Hulk đều được Scolari triệu tập.

Vào ngày 21.3 tới, Brazil sẽ đá trận giao hữu với Italia tại Geneve, Thụy Sĩ. Bốn ngày sau, họ tiếp tục so tài với tuyển Nga trên sân Stamford Bridge của CLB Chelsea.

Danh sách các cầu thủ được triệu tập:

Thủ môn: Julio Cesar (Queens Park Rangers), Diego Cavalieri (Fluminense).

Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Marcelo (Real Madrid) và Filipe Luis (Atletico Madrid), Dede (Vasco da Gama), Dante (Bayern Munich), David Luiz (Chelsea), Thiago Silva (Paris Saint-Germain).

Tiền vệ: Hernanes (Lazio), Fernando (Gremio), Kaka (Real Madrid), Lucas Moura (Paris Saint-Germain), Luiz Gustavo (Bayern Munich), Oscar, Ramires (Chelsea), Paulinho ( Corinthians), Jean (Fluminense).

Tiền đạo: Neymar (Santos), Fred (Fluminense), Hulk (Zenit) và Diego Costa (Atletico Madrid).
Hữu Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục