Thibaut Courtois và Petr Cech: Kẻ tám lạng, ngưởi nửa cân

08:19 Chủ nhật 02/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một trong những điều đáng chú ý trong trận tranh Community Shield giữa Arsenal và Chelsea chính là màn đối đầu giữa Petr Cech và Thibaut Courtois, người đã lấy mất vị trí chính thức của thủ thành người CH Séc và gián tiếp đẩy anh sang Arsenal.

Trong quãng thời gian 11 năm ở Chelsea, Petr Cech đã trải qua mọi vui buồn cùng The Blues. Và giờ đây, Cech ra sân nhưng là trong màu áo Arsenal và chắc chắn đó là những cảm xúc đặc biệt đối với thủ thành người CH Séc.

Một trận cầu sẽ chứng tỏ ai là thủ thành hay nhất ở thời điểm hiện tại. Một điểm nhấn thú vị trong một trận cầu không khoan nhượng giữa hai đại gia thành London.

Hãy cùng điểm qua những điểm đáng chú ý giữa Thibaut Courtois và Petr Cech trước trận đấu nhiều duyên nợ giữa Arsenal và Chelsea.

Thibaut Courtois và Petr Cech đều là những thủ môn hàng đầu thế giới hiện nay. Ảnh: Internet.

Khả năng phản xạ và thể hình

Thibaut Courtois và Petr Cech đều là những thủ môn hàng đầu thế giới hiện nay. Đây đều là những người gác đền chất lượng, với thể hình lý tưởng của một thủ môn. Thibaut Courtois sở hữu chiều cao ấn tượng 1m99, trong khi Petr Cech cũng không thua kém là mấy (1m96).

Nhờ có thể hình lý tưởng, cả Thibaut Courtois và Petr Cech đều dễ dàng hóa giải những pha không chiến của đối phương.

Bên cạnh đó, cả Thibaut Courtois và Petr Cech đều sở hữu khả năng phản xạ tuyệt vời, với những tình huống phán đoán, bay người bắt bóng hay những pha cản phá ngay trên vạch vôi.

Khả năng chơi bóng bằng chân

Một trong những tiêu chí đánh giá của thủ môn hiên nay chính là khả năng chơi bóng bằng chân.

Thibaut Courtois chứng tỏ mình là một thủ môn giỏi, với những pha xử lý bằng chân hoàn hảo. Thủ môn người Bỉ tự tin thực hiện thành công quả penalty giúp Chelsea giành chiến thắng trước PSG trong tour du đấu hè đủ chứng tỏ anh hoàn toàn có thể chơi bóng tốt bằng chân.

Trong khi đó Petr Cech cũng đang ngày một hoàn thiện kỹ năng này. Những năm tháng chơi bóng ở Chelsea, không ít lần thủ thành người CH Séc phát động tấn công từ những tình huống phát bóng bằng chân.

Thibaut Courtois đang có những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp của mình. Ảnh: Internet.

Kinh nghiệm và bản lĩnh

Thibaut Courtois kém Petr Cech tới 10 tuổi, nhưng thủ thành người Bỉ cũng đã trải qua nhiều trận đấu lớn như chung kết Champions League, Europa League. Thủ thành sinh năm 1992 đang có những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp của mình và Chelsea may mắn khi đang sở hữu một thủ môn chất lượng như vậy.

Tuy vậy, Courtois sẽ vẫn phải nỗ lực hơn nữa trong việc xây dựng mối liên hệ với các hậu vệ trong đội hình The Blues hiện tại.

Còn Petr Cech, thủ thành có 11 năm chơi bóng ở Premier League, tham dự vô số trận cầu lớn, căng thẳng. Kinh nghiệm và bản lĩnh của Cech chắc chắn là thứ vũ khí quan trọng của Arsenal ở trận đấu sắp tới.

Bên cạnh đó, người gác đền của Arsenal được đánh giá cao ở khả năng ra vào hợp lý. Song, khi mới chuyển sang Arsenal, thủ môn sinh năm 1982 này cần thời gian này để hòa nhập với các đồng đội mới.

Kết

Thibaut Courtois trẻ hơn Petr Cech và đã chiếm mất vị trí chính thức của thủ thành CH Séc tại Chelsea. Nhưng không có nghĩa thủ môn người Bỉ chơi hay hơn. Trận đấu đêm nay là cơ

hội để hai thủ thành hàng đầu này khẳng đinh mình. Chứng minh đi nào Thibaut Courtois và Petr Cech!

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục