Thiago Alcantara - Ngôi sao “cô đơn” ở Bayern Munich

21:49 Chủ nhật 04/08/2013

Sau những màn ra mắt ấn tượng cùng Bayern Munich, Thiago Alcantara đang bắt đầu gây thất vọng, sau hai màn trình diễn đáng quên trước Dortmund và Man City. Có lẽ đây là lúc Thiago cần phải chứng minh anh đủ đẳng cấp để tồn tại ở Bayern Munich. Nếu không Thiago sẽ là “ngôi sao cô đơn” giữa thiên hà sao tại Allianz Arena mùa tới.

Bỏ qua những gì đáng quên trong màn trình diễn của Thiago với Dortmund ở siêu cúp nước Đức, Pep Guardiola tiếp tục tạo điều kiện cho ngôi sao này hòa nhập với đội bóng. Hơn hết, Pep tạo cơ hội để Thiago chứng tỏ được khả năng thực sự để lý giải: vì sao Thiago được đưa về B.M trong mùa hè này? Dù thực tế là B.M đang rất chật chội với những tiền vệ xuất sắc khác. Tuy nhiên, Thiago vẫn gây nên sự thất vọng với một màn trình diễn kém ấn tượng trong trận đấu với Man.City mới đây.

Có lẽ ngay cả những CĐV dễ tính nhất của B.M cũng thấy khó chịu, khi Thiago chơi bóng giống như đi bộ trước Man.City. Một Thiago năng động và đầy kĩ thuật chỉ còn là chiếc bóng của chính mình. Thiago thi đấu giống như dẫm chân với Toni Kroos và Schweinsteiger. Nhiều tình huống trong trận đấu với Man.City, Thiago đã phải giơ tay xin bóng từ phía Schweinsteiger, tuy nhiên vị trí anh đứng lại trước mặt Schweinsteiger, khiến cho đội phó của B.M không thể triển khai bóng tấn công.

Thiago đang gây thất vọng ở B.M. Nguồn: Internet.

Sự thật thì Thiago có những tố chất để trở thành một ngôi sao đẳng cấp nếu như anh được tao cơ hội mài giũa. Còn nhớ trong trận đấu với Dortmund, Thiago tung ra đường chuyền cực kì thông minh để Thomas Mueller đối mặt với Weidenfeller. Tuy nhiên, B.M đang có quá nhiều ngôi sao sáng giá hơn Thiago. Hơn nữa, những con người này đã cùng nhau trải qua thăng trầm và gắn kết với nhau trong một mùa bóng lịch sử vừa qua. Quan trọng những ngôi sao ấy lại đang ở đỉnh cao sự nghiệp, không ai muốn mình phải dự bị vì Thiago.

Có thể sẽ khập khiễng khi bảo rằng, ở một chừng mực nào đó thì Thiago sẽ bị “phân biệt” theo kiểu cô lập so với phần còn lại. Nhưng đó là câu chuyện đã xảy ra ở các đội bóng lớn có nhiều ngôi sao. Và cần nhớ rằng B.M là một đội bóng Đức thu nhỏ! Những tuyển thủ Đức không ai muốn dự bị sau khi đã tạo nên một cú ăn ba vĩ đại, trước mắt lại là mùa bóng quyết định cho việc giành chỗ đến Brazil vào mùa hè năm sau. Và ở B.M còn có Matthias Sammer – người nổi tiếng là thích xen vào chuyện chuyên môn của HLV. Pep dù muốn hay không cũng khó mà dành mọi sự ưu tiên như đã hứa với Thiago.

Vậy thì Thiago cần phải cố gắng chứng tỏ hơn nữa, để cho thấy anh xứng đáng được Bayern Munich mua về. Và hơn hết là để có một chổ đứng nhất định ở B.M, trước khi tân binh đắt giá Mario Gotze trở lại sau chấn thương. Còn không thì rất nhiều khẳ năng, Thiago sẽ trở thành một “ngôi sao cô đơn” ở B.M. Một viễn cảnh không ai muốn nhìn thấy với Thiago, khi anh đã chạy trốn khỏi Barcelona vì điều ấy, để đi theo tiếng gọi của người thầy Pep Guardiola!

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục