The Open Vòng hai: Snedeker lập kỷ lục The Open

09:45 Thứ hai 23/07/2012

Có thể nói diễn biến vòng hai trên giải The Open Championship 2012 diễn ra trên sân Royal Lytham & St. Annes rất ly kỳ với một số người chơi và bi đát với một số người chơi khác.

Đỉnh cao của ly kỳ là sự xuất thần của tay golf không nhiều tên tuổi, Brandt Snedeker. Anh lập kỷ lục sáu mươi bốn gậy ở vòng hai. Ở chiều hướng ngược lại, tay golf đồng hương người Mỹ, Phil Mickelson đánh đến bảy mươi tám gậy. Điều này đồng nghĩa Mickelson không vượt qua được vòng loại The Open lần thứ tư trong sự nghiệp.

Tay golf người Mỹ, Snedeker mở nụ cười chiến thắng vào ngày thứ Sáu. Hình chụp: Harry How/Getty Images

Tuột dốc chung với Mickelson còn có tay golf trẻ tuổi Rory McIlroy. Anh đánh đến bảy mươi lăm gậy trong ngày thi đấu thứ hai. Điều này gợi nhớ đến vòng hai thảm hại của McIlroy

tại St. Andrews khi đánh đến tám mươi gậy. Dù không bị loại như Mickelson nhưng McIlroy đang cách người dẫn đầu đến mười hai gậy.

Liệu Mickelson còn cơ hội ở The Open Championship?

Với thể hiện nghèo nàn vào ngày thứ Sáu, Micelson tự gạt mình khỏi danh sách tranh cúp Claret Jug. Đây là lần thứ tư trong sự nghiệp, ông bị loại khỏi The Open và điều này đặt ra câu hỏi: “Liệu Mickelson có thể thắng được một giải The Open Championship?”

Sự thực, Mickelson chỉ có hai lần lọt vào top 10 giải The Open trong tổng cộng mười bảy lần tham dự. Thành tích lớn nhất của ông là về nhì trên sân Royal St. George’s ở giải năm ngoái. Đây cũng là thành tích đáng nể ở độ tuổi ngoài bốn mươi. Tuổi tác không ủng hộ, sân thi đấu The Open luôn luôn khó khăn nên cũng dễ hiểu tại sao Mickelson có tỉ lệ lọt vào top 10 thấp đến như vậy. Nếu kiếp sau là sự thật, tôi nghĩ Mickelson sẽ thắng một giải The Open ở thời điểm đó chứ không phải trong phần còn lại của sự nghiệp.

Brandt Snedeker biến khó thành dễ.

Tay golf người Mỹ này đã lập nên một kỷ lục về số điểm thấp nhất sau ba mươi sáu hố ở The Open. Ở vòng hai, Snedeker chỉ đánh hết sáu mươi bốn gậy để vượt lên dẫn trước Adam Scott một gậy. Thậm chí anh còn chưa bị điểm bogey nào trong cả hai vòng.

Thành tích tốt nhất của tay golf ba mươi mốt tuổi này tại một giải Major là vị trí đồng hạng ba ở the Masters 2008. Ở The Masters năm nay, Snedeker về đồng hạng mười chín và không tham gia U.S. Open tháng trước. Có thể nói Snedeker bước ra từ vô danh để lập kỷ lục tại The Open và biến sân Royal Lytham & St. Annes thành một sân dễ chơi.

Liệu Tiger Woods có vượt qua khoảng cách bốn gậy?

Tiger Woods đang cố gắng tìm kiếm danh hiệu Major đầu tiên kể từ U.S. Open 2008. Hình chụp: Stuart Franklin/Getty Images

Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, Woods đã lọt vào nhóm dẫn đầu giải The Open. Vẫn như vòng một, Woods thi đấu mạnh mẽ và chắc chắn trong hàng ngàn ánh mắt theo dõi người hâm mộ. Kết thúc vòng hai bằng cú cứu bóng xuất thần từ hố cát green đường mười tám, ghi điểm birdie. Với tay golf có biệt danh mới “Bệnh nhân trên sân golf”, vòng hai là một vòng thi đấu tốt.

Nhưng vấn đề quan trọng nhất, tuy đang ở vị trí hạng ba nhưng anh đang kém người dẫn đầu bốn gậy. Thậm chí anh đánh thêm một vòng nữa với phong độ vừa qua thì chỉ bằng được điểm người thứ nhì, Scott. Tỉ lệ birdie/bogey trong mỗi vòng đấu của anh là bốn và một. Như vậy để vượt mặt được Snedeker, Woods phải đánh thêm hai vòng trong khi đối thủ của anh phải dậm chân tại chỗ. Nếu hai vòng còn lại, Snedeker thi đấu phòng thủ để có trung bình (-2) điểm ở mỗi vòng, một tiêu chí không hề khó đối với tay golf người Mỹ đang thăng hoa này thì bắt buộc Woods phải đánh (-4) ở hai vòng còn lại nếu muốn cùng Snedeker bước vào playoff.

Đã rất lâu kể từ U.S. Open 2008, nơi Woods thắng Major gần nhất. Liệu Woods có thể một lần nữa làm nên chuyện tại The Open 2012 hay không khi đối thủ là hai tay golf có phong độ tốt hơn anh. Thậm chí họ đang dẫn trước Woods đến ba và bốn gậy. Để chiến thắng, Woods chỉ còn một con đường là phải cố gắng nhiều hơn những gì anh đã thể hiện ở hai vòng qua. Đây cũng là cơ hội cuối cùng của anh, chiến thắng tại The Open hoặc sẽ không thêm danh hiệu Major nào nữa.

Lady Golfer | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục