Thế giới tennis 2015 sẽ sôi động hơn?

09:59 Thứ hai 29/09/2014

Suốt hơn 10 năm qua, làng quần vợt thế giới luôn chứng kiến sự thống trị hoàn toàn của nhóm “Big Four” huyền thoại gồm Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic & Andy Murray. Họ gần như thâu tóm toàn bộ các gianh hiệu lớn từ Grand Slam cho đến giải Masters 1000 trong mỗi năm. Tuy nhiên trong năm 2014, thế quyền lực của nhóm Big Four đã chính thức bị phá vỡ. Cụ thể 2 trong 4 giải Grand Slam danh giá trong năm đều thuộc về 2 tay vợt nằm ngoài nhóm thống trị.

Khởi đầu cho cuộc soán ngôi nhóm quyền lực là tay vợt Stan Wawrinka khi anh xuất sắc lọt vào đến chung kết Grand Slam Australia Open 2014. Ngay tại đây "Stan the Man" đã đánh bại No.1 thế giới tại thời điểm đó là Rafael Nadal sau 4 set thi đấu để lên ngôi một cách xứng đáng. Không dừng lại ở đó, tại chung kết giải Masters 1000 - Monte Carlo 2014, Wawrinka tiếp tục hạ bệ tay vợt đồng hương Roger Federer sau 3 set với tỉ số: 4-6, 7-6(5) & 6-2.

Tiếp bước người đàn anh Wawrinka, tay vợt vừa trở lại sau nghi án dopping Marin Cilic cũng đã đăng quang lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Grand Slam cuối cùng trong năm US Open 2014 sau khi đánh bại Nishikori trong trận chung kết. Đây cũng là trận chung kết Grand Slam lần đầu tiên trong gần 10 năm, không có 1 thành viên nào của bộ tứ Federer, Nadal, Djokovic, Murray có mặt.

Bên cạnh đó, cộng thêm sự trở lại của võ sĩ Tsonga khi anh xuất sắc đánh bại Roger Federer tại chung kết giải Masters 1000 - Rogers Cup 2014 diễn ra tại Toronto thì rõ ràng năm 2014 không còn chứng kiến sự thống trị hoàn toàn của nhóm 4 quyền lực như mọi năm nữa.

Với sự vươn lên mạnh mẽ của Wawrinka, Marin Cilic, Nishikori, & Raonic . . . trong thời gian gần đây (cùng với sự tụt dốc không phanh của Andy Murray), thật sự quyền lực của Big Four huyền thoại đang bị đe dọa nghiêm trọng. Novak Djokovic sau khi yên bề gia thất thì liên tục gây thất vọng, Federer vẫn đang giữ được độ ổn định cần thiết nhưng đã bước sang tuổi 33 và chắc hẵn sẽ không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao.

Trong khi đó chiến binh Rafael Nadal vẫn liên tục vật lộn với chấn thương & một Murray đang sa sút một cách rõ rệt khi bật bãi ra khỏi Top 10 thế giới. Do vậy năm 2015, hứa hẹn sẽ là một năm đầy thách thức đối với thế hệ vàng của làng quần vợt thế giới khi những gương mặt trẻ hứa hẹn nhiều triển vọng như Grigor Dimitrov, Milos Raonic, Nishikori hay Cilic đang ngày càng được nhắc tới nhiều hơn.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục