Thấy gì từ việc V-League "cháy vé", ngày càng thu hút người hâm mộ đến sân?

21:51 Thứ sáu 02/08/2019

TinTheThao.com.vnSự hấp dẫn, kịch tính tại V-League góp phần thu hút, lôi kéo người hâm mộ đến sân. Đây là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá nước nhà.

Vì sao V-League cuốn hút cổ động viên dẫn đến hiện tượng “cháy vé” trong trận Super Match TP.HCM và Hà Nội FC? Có nhiều yếu tố giúp thương hiệu V-League lên giá nhưng nguyên nhân cốt lõi có lẽ là nhờ thành công của U23 quốc gia và đội tuyển Việt Nam.

Những kỳ tích và phút giây hào hùng tại các giải đấu cấp độ châu Á đã mang lại niềm tự hào to lớn cho người hâm mộ, “tiếp lửa” cho V-League. Những Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Đức, Duy Mạnh, Đình Trọng...đã trở thành idol yêu thích đối với cổ động viên. Chẳng phải ngẫu nhiên mà những buổi tập của Hà Nội FC hay HAGL thu hút rất nhiều người hâm mộ trực tiếp đến xem, chụp ảnh lưu niệm, xin chữ ký của các thần tượng.

 - Bóng Đá

Lâu lắm rồi sân Thống Nhất mới có hiện tượng phe vé trận TP.HCM vs Hà Nội FC. Ảnh Đình Viên.

Trở lại các trận đấu vòng 18 vừa qua, V-League lần đầu tiên “cháy vé” trong trận Super Match giữa chủ nhà TP.HCM và Hà Nội FC với gần 20.000 khán giả ken đặc sân Thống Nhất. Vé của trận đấu đã bán hết trước giờ bóng lăn và rất lâu lắm rồi mới thấy xuất hiện tình trạng vé chợ đen tại sân Thống Nhất.

Người hâm mộ không chỉ ở Sài Gòn mà còn những tỉnh lân cận đã đổ về sân nhà của TP.HCM để chứng kiến trận quyết đấu giữa đội chủ nhà và đương kim vô địch Hà Nội FC. Và diễn tiến trận đấu không khiến người hâm mộ thất vọng khi chứng kiến màn rượt đuổi ngoạn mục, kích tính đến những phút cuối trận. Trận cầu này là sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao giới thiệu cho khán giả cả nước.

Không chỉ có trận TP.HCM và Hà Nội FC, vòng đấu 18 còn có những cuộc so tài hấp dẫn, thu hút người hâm mộ đến sân. Thanh Hóa đụng độ HAGL có khoảng 11.000 khán giả trong khi khoảng 16.000 cổ động viên đến xem trận Nam Định gặp Nghệ An. Cũng cần nói thêm sân Thiên Trường có thể nói là một trong những chảo lửa của bóng đá nước nhà với số lượng khoảng 15.000 khán giả/trận.

Sự hậu thuẫn mạnh mẽ này từ cầu thủ thứ 12 trên khán đài đã giúp đội chủ sân Thiên Trường thi đấu thăng hoa với 6 trận thắng, 1 hòa, 1 thua – là 1 trong những CLB đạt thành tích sân nhà tốt nhất V-League mùa này. Thực tế cho thấy chỉ cần bóng đá “sạch”, thi đấu hết mình và cống hiến sẽ thu hút khán giả đến sân. TP.HCM, HAGL, Nam Định, Thanh Hóa...là bài học quý giá để các đội tham khảo, thu hút cổ động viên đến sân.

 - Bóng Đá

 TP.HCM vs Hà Nội FC xứng đáng là trận cầu đỉnh cao V-League mùa này. Ảnh Đình Viên.

Sau tất cả, sự thật trên sân cỏ thắng mọi lời hùng biện. Chất lượng chuyên môn cao, sự kịch tính, hấp dẫn của V-League là các yếu tố then chốt khiến người hâm mộ bỏ tiền mua vé cổ vũ cho đội bóng thân yêu. Và có lẽ đây là chất xúc tác quan trọng để bóng đá Việt Nam nâng tầm đẳng cấp của V-League. Ban tổ chức giải, các câu lạc bộ nên tận dụng cơ hội  vàng này để lôi kéo thêm nhiều khán giả đến sân.

Gia Minh | 21:25 02/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục