Thầy Djokovic tố Federer thiếu tôn trọng đối thủ

08:25 Thứ sáu 11/09/2015

Huyền thoại Boris Becker mô tả chiến thuật trả giao bóng của hạt giống số 2 chẳng khác nào hành động thiếu tôn trọng người chơi ở phần sân đối diện.

Ở tuổi 34, Roger Federer không còn nhiều cơ hội để nối dài kỷ lục 17 danh hiệu Grand Slam nếu thất bại tại US Open. Cũng bởi nền tảng thể lực đã sa sút, FedEx đang phải tìm kiếm cho mình chiến thuật mới nhằm kết thúc trận đấu nhanh nhất có thể.

Trong những trận đấu gần đây, thay vì yên vị chờ đợi sau vạch baseline, Federer thường chủ động dâng cao khi đối phương chuẩn bị phát bóng và thực hiện ngay cú dứt điểm. Chứng kiến những pha ghi điểm theo kiểu “tốc hành” của tay vợt người Thụy Sỹ, huyền thoại Boris Becker và cũng đang là thầy của Novak Djokovic lên tiếng chỉ trích.

Federer từng tố Becker có những phát ngôn gây chia rẽ các tay vợt tại Wimbledon 2015. Ảnh: Internet.

“Đó gần như là hành động thiếu tôn trọng đối thủ. Mọi người cho rằng Roger có quyền áp dụng chiến thuật mới và cậu ấy cũng không phạm luật. Tuy nhiên, nếu cậu ấy chơi và giành chiến thắng như John McEnroe, Jimmy Connors, Ivan Lendl hay tôi, tôi sẵn sàng ủng hộ và ca ngợi cậu ấy. Trong thế hệ của chúng tôi, những pha ghi điểm của Roger sẽ không được chấp nhận như bây giờ.”

“Dẫu vậy, chiến thuật của cậu ấy sẽ phản tác dụng nếu các tay vợt đối diện thực hiện cú giao bóng thẳng vào người thay vì cố đánh ra mang hoặc góc chữ T,” cựu tay vợt số 1 thế giới người Đức chia sẻ với phóng viên Sky Sports.

Tại bán kết, trong khi học trò của Becker, Djokovic sẽ chạm trán đương kim vô địch Marin Cilic, Federer sẽ có cuộc tái đấu duyên nợ với đồng hương Stan Wawrinka. Năm ngoái, cả Nole và FedEx cũng đều giành vé vào bán kết nhưng bất ngờ thất bại trước Kei Nishikori và Cilic.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục