Thất vọng Erling Haaland

09:48 Chủ nhật 18/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnVì nhiều lý do khác nhau, chân sút người Na Uy cho cảm giác anh không có phong độ tốt nhất ở mùa giải này.

Cuộc đụng độ đáng chờ đợi nhất giữa Man City và Chelsea ở vòng 25 Premier League đã kết thúc với một kết quả hòa. The Citizens như thường lệ vẫn áp đảo đội khách. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mauricio Pochettino chơi rất hay.

Những pha lên bóng của The Blues tương đối sắc nét. Nếu Nicolas Jackson không phung phí cơ hội, có lẽ Chelsea đã ra về với trọn vẹn 3 điểm. Dù vậy, Man City cũng có ngày thi đấu không được như kỳ vọng.

Chelsea mở tỷ số trước do công của Raheem Sterling. Ngược lại, đoàn quân của Pep Guardiola tấn công dồn dập nhưng phải nhờ đến may mắn mới có thể gỡ hòa.

Phút 83, Rodri tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm để tung cú sút hết tầm chân. Bóng chạm Trevor Chalobah, cầu thủ vừa vào sân thay người, đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của Petrovic.

Thất vọng Erling Haaland - Bóng Đá

 Haaland có ngày thi đấu dưới sức.

Kết quả này không quá tồi, song phản ánh ngày thi đấu thất vọng của Erling Haaland. Man City kiểm soát bóng tới 71%, tung ra 31 cú sút nhưng chỉ 5 lần đưa bóng đi trúng đích, tỷ lệ chính xác chỉ đạt 0,16%, cực thấp.

Ở đó, Haaland phải chịu trách nhiệm. Cụ thể, thống kê cho thấy Haaland thực hiện tới 9 cú sút về khung thành Chelsea, nhưng không ghi được bàn nào. Haaland bỗng dưng "vô duyên" một cách kỳ lạ trước khung thành đối thủ. 

Suốt 90 phút trên sân, tiền đạo 23 tuổi được đồng đội tạo nhiều cơ hội, bản thân cũng dứt điểm bằng nhiều cách khác nhau, như đánh đầu, sút bằng chân thuận... Song, tất cả đều không thể được chuyển hóa thành bàn thắng.

Thậm chí, trong ngày phong độ xuống thấp, Haaland liên tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Trung phong người Na Uy có ít nhất 3 lần dứt điểm ra ngoài trước khung thành rộng mở. 9 cú sút và tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng đạt 1,71, Haaland lại không thể nổ súng. Opta Joe mô tả: "Quá thất vọng Haaland".

Thất vọng Erling Haaland - Bóng Đá

 Haaland tịt ngòi dù tung ra tới 9 cú sút trước Chelsea.

Trước đó ở trận gặp FC Copenhagen tại UEFA Champions League hồi giữa tuần, cựu tiền đạo Dortmund cũng không thể ghi bàn. Cảm giác Haaland chưa đạt được sự sung mãn khi thể lực còn hạn chế do mới trở lại sau chấn thương.

Gần nhất, tuyển thủ Na Uy đã bỏ lỡ 12 trận đấu liên tiếp của Man City do gặp vấn đề ở bàn chân. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Haaland mới nghỉ thi đấu dài hạn đến vậy ở cấp CLB. Khi ấy, chính anh phải thốt lên: "Tôi chán việc không thi đấu rồi!”.

Haaland vẫn là chân sút số một ở Premier League, nhưng anh chỉ còn hơn người xếp thứ hai là Mohamed Salah 1 bàn. Việc Haaland chững lại chắc chắn khiến NHM Man City lo lắng, nhất là khi cuộc đua vô địch Premier League đang bước vào giai đoạn căng thẳng.

Man City chưa thể bứt phá lên phía trước. Lúc này, họ đã tụt xuống vị trí thứ 3 khi kém Arsenal và Liverpool lần lượt 2 và 4 điểm dù còn một trận chưa đấu trong tay. Hơn lúc nào hết, Guardiola cần Haaland nóng máy trở lại để Man City có thể thực sự phô diễn sức mạnh. 

Tiểu Lam | 09:18 18/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục