Thất bại của Nadal và bài học cho Djokovic

13:09 Thứ ba 11/07/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic sẽ phải cực kỳ thận trọng sau khi chứng kiến việc Nadal thua sốc ở vòng bốn.

Novak_Djokovic_UIJJ

 Djokovic có lẽ rút ra được nhiều bài học sau thất bại của Nadal. Ảnh: Internet.

Rafael Nadal đã trải qua những cơn đau đầu thật sự ở trước và sau trận đấu dài bậc nhất của anh tại Wimbledon gặp Gilles Muller khi Rafa bất ngờ chịu dừng bước trước “lão tướng” người Luxembourg sau gần 5 giờ đồng hồ ở vòng bốn Wimbledon.

Vì trận đấu giữa Nadal và Muller kéo dài quá thời gian so với dự tính, nên cuộc đối đầu cuối cùng tại vòng bốn giữa Novak Djokovic và Adrian Mannarino sẽ được chuyển sang thi đấu vào lúc 18h00 hôm nay.

Khác với kế hoạch định trước, Djokovic sẽ được chuyển vào  chơi trên sân Trung tâm thay vì sân số 1 để chạm trán Mannarino – tay vợt hạng 51 thế giới kém anh 47 bậc trên BXH ATP.

Nhưng cựu số 1 thế giới người Serbia chẳng thể chủ quan. Thứ nhất, Nadal – một ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch Wimbledon năm nay vừa thua sốc ở vòng đấu dành cho 16 tay vợt mạnh nhất trước đối thủ dưới cơ Gilles Muller và đó là bài học cảnh tỉnh Djokovic – người cũng chơi không tốt kể từ đầu năm nay.

Thứ hai, Mannarino không phải là tay vừa. Tay vợt 29 tuổi người Pháp này có bản lĩnh và thể lực đáng nể khi đã trải qua đến 19 set đấu qua 3 vòng đầu ở Wimbledon năm nay, trong đó có 2 trận gần nhất đều thắng các đối thủ Yuichi Sugita và hạt giống số 15 Gael Monfils đều trải qua 5 ván nghẹt thở.

Gặp một chuyên gia đấu “marathon thể lực” như vậy, sẽ thật nguy hiểm cho Djokovic nếu anh không thể kết thúc trận đấu nhanh chóng để tiết kiệm sức nếu vào tứ kết (gặp Berdych) khi có thể được nghỉ kém các đối thủ của mình 1 ngày.

Trong quá khứ, Nole mới chỉ gặp Mannarino đúng 1 lần. Khá thú vị khi nó cũng diễn ra ở Wimbledon, đó là chiến thắng 6-4, 6-3, 7-6 (7-5) của cựu vương người Serbia tại vòng 2 giải Grand Slam này năm ngoái.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:05 11/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục