Thanh Nhã: 'Báu vật' của tướng Chung ở World Cup

13:50 Thứ tư 28/06/2023

"Cơn lốc đường biên" Thanh Nhã hứa hẹn là nhân tố có thể tạo nên khác biệt cho tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023.

Ở những phút bù giờ cuối cùng trong trận gặp tuyển nữ Đức, từ pha phản công nhanh, Thanh Nhã chạy như xé gió vượt qua các hậu vệ to cao của đối phương trước khi đánh bại thủ thành từng vô địch UEFA Champions League Frohms bằng một cú sút quyết đoán.

Đó thực sự là một bàn thắng để đời của Thanh Nhã. Không chỉ ghi bàn thắng đáng nhớ, nữ tuyển thủ sinh năm 2001 có 5 lần giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi, có 1 pha giải vây, 1 lần đánh chặn và 3 pha tắc bóng thành công trong 90 phút được thi đấu trọn vẹn.

 - Bóng Đá

 Thanh Nhã gây sốc ở trận gặp tuyển nữ Đức.

Thanh Nhã được Sofascore chấm 6,9 điểm - số điểm cao nhất hàng tiền vệ tuyển nữ Việt Nam. Số 19 thậm chí còn ăn đứt cả những ngôi sao như Sara Dabritz, Lena Lattwein, Laura Freigang của tuyển Đức về các thông số trong trận đấu. Không chỉ tấn công, cô gái 22 tuổi còn có khả năng hỗ trợ phòng ngự cực tốt.

Với những gì đã thể hiện trong trận gặp tuyển nữ Đức, Thanh Nhã đánh dấu sự trưởng thành. Cô là đại diện tiêu biểu của thế hệ tài năng trẻ bóng đá nữ Việt Nam dưới thời HLV Mai Đức Chung.

 - Bóng Đá

 Cô gái số 19 là át chủ bài của HLV Mai Đức Chung ở World Cup.

Đây không phải là lần đầu tiên Thanh Nhã tỏa sáng, ghi dấu ấn tuyệt vời ở tuyển nữ Việt Nam. Trước đó, trong trận chung kết SEA Games 32 gặp Myanmar, sau khi được tung vào sân ở hiệp 2, Thanh Nhã thực hiện một pha lốp bóng đầy kỹ thuật ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân HLV Mai Đức Chung, qua đó làm nên kỷ lục lịch sử giành 4 HCV SEA Games liên tiếp.

Lần này, cô gái người Hà Nội còn cho thấy sự toàn diện của mình khi đối đầu với đối thủ đứng top 2 trên BXH FIFA. Trước thủ thành hàng đầu thế giới, nữ tuyển thủ bình tĩnh đẩy bóng sang chân không thuận rồi dứt điểm rất căng làm tung lưới tuyển Đức.

Hai bàn thắng, hai dấu ấn nói trên đều có chung một điểm: Thanh Nhã trở thành át chủ bài của HLV Mai Đức Chung. 

 - Bóng Đá

 Thanh Nhã ngày một trưởng thành.

Chẳng thế mà sau trận đấu gây sốt với tuyển Đức, ông Chung thốt lên: "Nhã có hai bàn thắng để đời, đạt tới đẳng cấp thế giới".

Trong hơn 1 năm qua, Thanh Nhã cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc. Từ chỗ là cầu thủ dự bị cho Bích Thùy, giờ đây số 19 luôn sẵn sàng đá chính ở tuyển nữ Việt Nam.

Quan trọng hơn, HLV Mai Đức Chung luôn biết cách sử dụng học trò đúng lúc, đúng thời điểm nhằm kết liễu đối phương bằng những pha bứt tốc, dứt điểm táo bạo của Nhã.

Ở World Cup 2023, trong khi Chương Thị Kiều và Huỳnh Như chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương, Thanh Nhã được kỳ vọng sẽ là vũ khí lợi hại của tuyển nữ Việt Nam.

Và, biết đâu đấy, "cơn lốc đường biên" có thể tiếp tục "xé lưới" ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan hay Bồ Đào Nha - điều mà có nằm mơ cũng không ai nghĩ tới.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 11:30 28/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục